Bạn cần biết

Phẫu thuật thành công lấy sỏi thận khủng

23/05/2016, 06:34

BV Saint Paul, Hà Nội vừa tiến hành phẫu thuật cho một trường hợp bị sỏi thận kích thước “khủng” dài 11cm.

soi_than

Hình ảnh sỏi được lấy từ thận bệnh nhân.

Tin từ BV Saint Paul, Hà Nội, các bác sĩ của bệnh viện này vừa tiến hành phẫu thuật cho một trường hợp bị sỏi thận kích thước “khủng” dài 11cm, to như củ gừng.

Theo BS. Bùi Hoàng Thảo, khoa Tiết niệu, BV Saint Paul, viên sỏi đã đúc khuôn vào toàn bộ ngóc ngách trong thận của bệnh nhân, trong khi xung quanh toàn mạch máu lớn. Ca phẫu thuật phức tạp nhưng đã thành công. Trước đó, các bác sĩ BV Đa khoa Tuyên Quang đã phẫu thuật gắp ra từ thận một bệnh nhân nam viên sỏi san hô có kích thước 10cm. Được biết, bệnh nhân này đã phát hiện sỏi thận từ 10 năm trước nhưng chủ quan không theo dõi.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Thận - Tiết niệu, sỏi thận thường không gây đau nên người dân thường chủ quan. Tuy nhiên, khi bệnh nhân thấy đau đến bệnh viện thì hầu hết sỏi đã to, gây biến chứng và làm giảm chức năng thận. “Chủ động khám sức khỏe định kỳ là giải pháp phát hiện sớm các bệnh lý về sỏi. Cần lưu ý, khi mắc bệnh, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế để điều trị nhằm tránh các biến chứng gây mất chức năng thận, ứ mủ, ứ nước thận”, BS. Hoàng Thảo khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.