Thời sự Quốc tế

Phe “Áo vàng” biểu tình quá khích, tấn công cảnh sát tại Paris

18/03/2019, 07:14

Bạo động lại tiếp tục bùng lên ở Paris trong cuối tuần vừa qua khi những người biểu tình phe “Áo vàng” sử dụng đá tấn công lực lượng cảnh sát.

img
Ảnh tư liệu.

Theo hãng tin Reuters, những kẻ biểu tình quá khích ở Paris đã tiếp tục bạo loạn trong khu vực Đại lộ Champs-Elysees và thiêu rụi một cửa hàng túi xách cao cấp cùng các sạp báo trong khu vực này. Đám đông này thậm chí còn ném đá và tấn công cảnh sát chống bạo động ở ngay dưới chân Khải Hoàn Môn.

Cảnh sát Paris đã phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để đối phó với đám đông người biểu tình “áo vàng”, tuy nhiên điều này chỉ khiến các nhóm người này trở nên kích động và hung dữ hơn. Lực lượng cứu hỏa đã phải mất rất nhiều thời gian mới tiếp cận được hiện trường để làm nhiệm vụ do mọi tuyến đường đều bị phong tỏa.

Bộ Nội vụ Pháp ước tính có khoảng 10.000 người biểu tình trong tuần này, nhiều gấp 3 so với con số hơn 3.000 người biểu tình vào tuần trước. Trên phạm vi toàn quốc, khoảng 32.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình tuần vừa qua, đánh dấu tuần thứ 18 liên tiếp của phong trào này.

Đến cuối ngày 16/3, cảnh sát Pháp đã bắt giữ 192 đối tượng quá khích. Có 60 người bị thương, trong đó có 17 nhân viên cảnh sát, 1 lính cứu hỏa và 42 người biểu tình.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã lên án những hành động đốt phá là không thể chấp nhận được và cho rằng những kẻ côn đồ đã lên kế hoạch đến Paris để chống lại lực lượng giữ gìn trật tự, chống nhà nước và nền dân chủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.