Thế giới giao thông

Phe đối lập Ukraine nói gì trước lệnh cấm toàn bộ chuyến bay thẳng đến Nga?

04/04/2019, 07:57

Chính quyền Kiev đã cấm toàn bộ chuyến bay thẳng không lên lịch trước tới Nga sau khi các thành viên phe đối lập thăm Moscow.

img
Một máy bay của hãng hàng không Ryan đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay Boryspil của Ukraine (Ảnh tư liệu)

Theo hãng tin TASS của Nga, chính phủ của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ban hành lệnh cấm toàn bộ các chuyến bay thẳng không lên lịch trước đến Nga theo đề xuất của Bộ Nội vụ nước này.

Lệnh cấm được đưa ra sau khi ứng viên tổng thống phe đối lập Yuri Boiko và Chủ tịch Hội đồng Chính trị đảng “Nền tảng đối lập vì cuộc sống” Viktor Medvedchuk bất ngờ thăm Nga ngày 22/3.

Hai quan chức này đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, trao đổi cách thức khôi phục quan hệ thương mại, kinh tế giữa hai nước trong đó có các vấn đề về nguồn cung khí đốt.

Tổng công tố Ukraine Yuri Lutsenko cho biết sẽ mở một cuộc điều tra hình sự với hai thành viên phe đối lập trên với cáo buộc vượt biên trái phép.

Về phần mình, đảng “Nền tảng đối lập vì cuộc sống” đã gọi quyết định này là vô lý trong bài viết đăng trên trang web chính thức vào ngày 3/4.

Phe đối lập Ukraine coi quyết định này là một nỗ lực đưa ra các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với ông Viktor Medvedchuk và ông Yuri Boyko thay vì giải quyết các vấn đề đang tồn đọng trong xã hội về giảm chi phí tiện ích cho người dân, đảm bảo an ninh xã hội và bình thường hóa tình hình kinh tế ở Ukraine.

Đồng thời, đảng “Nền tảng đối lập vì cuộc sống” nhấn mạnh rằng đưa ra quyết định này cho thấy chính quyền Kiev công nhận tất cả các chuyến bay trước đó được thực hiện tuân thủ đầy đủ luật pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.