Thế giới giao thông

Say rượu đòi cướp máy bay chở gần 80 người

23/01/2019, 07:18

Chiếc máy bay của hãng hàng không Aeroflot (Nga) đã phải hạ cánh khẩn cấp ngày 22/1 sau khi một hành khách cố chuyển hướng đến Afghanistan.

img
Đối tượng say rượu bị cảnh sát Nga khống chế khi máy bay hạ cánh xuống sân bay của thành phố Khanty-Mansiysk. Ảnh: Dailymail

Theo Dailymail, lực lượng chức năng đã bắt giữ hành khách đe dọa không tặc máy bay mang số hiệu SU 1515 của hãng hàng không Aeroflot đang thực hiện lộ trình từ thành phố Surgut của Siberia đến Moscow.

Chuyến bay chở 69 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn sau đó hạ cánh xuống thành phố Khanty-Mansiysk.

Các nhà điều tra cho hay, hành khách này say rượu, cố xông vào buồng lái và tuyên bố có vũ khí. Nhưng giới chức trách không phát hiện phương tiện gì nguy hiểm trên người hành khách này.

Các nguồn tin cho biết chiếc máy bay đã hạ cánh sau khi các thành viên phi hành đoàn thuyết phục kẻ gây rối rằng máy bay cần phải tiếp nhiên liệu.

Hành khách này được xác định là cư dân ở Surgut, từng bị kết án tội phá hoại tài sản và bị bắt một số lần vì uống rượu say, có hành vi gây rối.

Sau khi máy bay hạ cánh, đối tượng này đã bị bắt và bị khởi tố. Nếu bị kết tội, người này có thể bị phạt tù lên tới 12 năm.

Không ai trong số hành khách và phi hành đoàn bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.