Thế giới

Phi công Su-57 thử đồ bay chống quá tải mới

17/11/2018, 12:04

"Các phi công Su-57 đã mặc bộ đồ thử nghiệm này trong các chuyến bay", - nguồn tin cho biết.

gsuit_su5_1531216610

Nga đang thử nghiệm bộ đồ bay chống quá tài cho phi công điều khiển chiến cơ Su-57

Báo Sputnik dẫn nguồn tin từ tổ hợp quân sự-công nghiệp Nga cho hay, 1 mẫu quần áo chống quá tải dành cho phi công lái chiến đấu cơ thế hệ thứ năm Su-57 bắt đầu được đem thử nghiệm cấp nhà nước.

"Bộ đồ chống quá tải dành cho phi công Su-57 đã trải qua nhiều giai đoạn trong quy trình kiểm tra nhà máy, và giờ có thể nói là đang ở giai đoạn chốt - tức đang ở chế độ kiểm tra-thử nghiệm bay cấp nhà nước. Các phi công đã mặc bộ đồ thử nghiệm này trong các chuyến bay", - nguồn tin cho biết.

image-1-135-624x351

 

Một nguồn tin khác nói rằng bộ đồ bảo vệ cao này cũng được chuyển giao cho bên quân đội. "Chưa có chuyến bay nào trên các phi cơ khác dùng bộ đồ mới (ngoài Su-57), nhưng chắc sắp tới cần tiến hành", - nguồn tin tiết lộ.

Bộ đồ bay chống quá tải trong thời gian trình diễn thuật lái khi phát sinh quá tải sẽ tự động ôm sát chân tay và bụng phi công, ngăn thoát máu khỏi não và chặn đứng nguy cơ mất nhận thức.

Máy bay Su-57

Máy bay Su-57

Thiết bị bảo vệ cao cấp này là bộ áo liền quần cùng với găng tay và bít-tất. Bộ đồ được thiết kế để bù đắp tình huống giảm áp suất đột ngột trong buồng lái khi nảy sinh trường hợp bất thường khẩn cấp hoặc tai nạn mà máy bay đang ở độ cao lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.