Đời sống

Phi thuyền Cassini có sứ mệnh lịch sử gì?

26/04/2017, 14:47

NASA thử nghiệm thành công phi thuyền Cassini với hành trình bay giữa Sao Thổ và hành tinh của nó.

60030main_cassini-concept-browse

NASA thử nghiệm thành công phi thuyền Cassini với hành trình bay giữa Sao Thổ và hành tinh của nó.

Phi thuyền Cassini là gì, có sứ mệnh lịch sử gì về nghiên cứu sự sống ngoài Trái Đất?

Nếu ngày hôm nay 26/4, bạn vào Google và thấy biểu tượng một ngôi sao bay qua tam giác màu vàng và đèn máy ảnh chớp nháy, chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc điều đó là gì.

cassini-spacecraft-dives-between-saturn-and-its-ri

Google đã đổi doogle này trên trang chủ để chúc mừng sự kiện NASA thử nghiệm thành công phi thuyền Cassini với hành trình bay giữa Sao Thổ và hành tinh của nó.

Để chúc mừng sự kiện cách đây ít giờ, NASA thử nghiệm thành công phi thuyền Cassini với hành trình bay giữa Sao Thổ và hành tinh của nó, Google đã đổi doogle này trên trang chủ.

Được biết, phi thuyền cassini là một phi vụ tàu không gian robot hợp tác bởi NASA/ESA/ASI với nhiệm vụ nghiên cứu Sao Thổ và các vệ tinh tự nhiên của nó. Con tàu này gồm hai module chính: tàu quỹ đạo Cassini do NASA thiết kế và chế tạo, đặt tên theo nhà thiên văn người Italia-Pháp Giovanni Domenico Cassini, và Huygens do ESA phát triển, được đặt tên theo nhà toán học, thiên văn học và vật lý học người Hà Lan Christiaan Huygens.

Cassini–Huygens đã được phóng lên vào ngày 15/10/1997, và sau một chuyến hành trình liên hành tinh dài 17 năm, nó đã đến được quỹ đạo xung quanh Sao Thổ vào ngày 1/7/2004. Cassini là tàu thám hiểm đầu tiên bay quanh Sao Thổ và là con tàu thứ tư viếng thăm Sao Thổ.

Ngày 25/12/2004, tàu thám hiểm Huygens đã được tách ra từ Cassini. Nó đến được Mặt Trăng Titan vào ngày 14/1/2005, khi nó rơi dần vào bầu khí quyển của Titan, chạm xuống bề mặt của vệ tinh này, sau đó nó gửi những thông tin khoa học trở lại Trái Đất.

Video Phi thuyền Cassini bay giữa Sao Thổ

Vào đêm 25/4, NASA đã thực hiện thành công hành trình bay vòng quanh Sao Thổ mở ra nhiều nghiên cứu mới về sự sống ngoài Trái Đất.

Ngày 18/4 /2008, NASA đã công bố tăng thêm quỹ cho các hoạt động mặt đất của phi vụ này, và phi vụ được đổi tên thành Phi vụ Phân điểm Cassini. Vào tháng 2/2010 một lần nữa phi vụ lại được mở rộng và có thể tiếp tục đến năm 2017. Cassini là tàu thám hiểm đầu tiên bay quanh Sao Thổ và là con tàu thứ tư viếng thăm Sao Thổ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.