Showbiz

Phía sau màn "tác chiến" Mr.Đàm - Quang Lê

02/07/2015, 06:26

Showbiz Việt Ngày càng có nhiều nghệ sĩ tuyên bố không đội trời chung với đồng nghiệp.

mr dam quang le
Mr Đàm và Quang Lê đang "tác chiến" trên mạng xã hội

Mạng xã hội thành “công cụ tác chiến”

Chuyện các sao Việt lên mạng xã hội, lên mặt báo công kích, chửi rủa, thậm chí lăng mạ nhau chẳng phải làmới, nhưng điều này vẫn chưa bao giờ giảm… sức hấp dẫn với khán giả và truyền thông.

Mới đây nhất ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tố nam ca sĩ Quang Lê “chơi bẩn”, “hớt tay trên” chàng bán kẹo kéo tên Nghĩa có giọng hát giống ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên. Đồng thời, giọng ca Bình minh sẽ mang em đi còn tuyên bố đối đầu với Quang Lê trên mọi phương diện. “Nếu muốn yên thân thì đừng bao giờ đụng vào những gì có liên quan đến ba chữ Đàm Vĩnh Hưng”, HLV The Voice nhắn nhủ tới Quang Lê.

Với việc “tuyên chiến” với Quang Lê, “ông hoàng nhạc Việt” tiếp tục đứng đầu danh sách ca sĩ nhiều “kẻ thù” nhất showbiz Việt.

Không chỉ các nam ca sĩ, các ca sĩ nữ cũng thể hiện mình “không phải dạng vừa đâu” khi tuyên bố cạch mặt nhau, hay có gặp cũng coi nhau như người xa lạ như Andrea và Hồng Quế, Phi Thanh Vân và Xuân Lan, Hà Anh và Tuyết Lan… Không chỉ vậy, nhiều thầy - trò trong showbiz Việt cũng từ nhau như trường hợp của Thu Minh và “học trò” Hương Tràm, Thanh Thảo và Ngô Kiến Huy.

Trước tuyên bố của Đàm Vĩnh Hưng , ca sĩ Quang Lê đã lên tiếng phủ nhận. Nam ca sĩ này cho rằng Đàm Vĩnh Hưng tố anh cử người xuống tận Long Khánh (Đồng Nai) để ký hợp đồng với Trọng Nghĩa và trả lương mỗi tháng 3,5 triệu đồng là không chính xác.

Tự làm xấu mình

Đã là người của công chúng, chắc hẳn các nghệ sĩ Việt cũng phần nào ý thức tiếng nói của bản thân có sức ảnh hưởng đến nhường nào, và truyền thông cũng là con dao hai lưỡi có sức mạnh ghê gớm. Bởi vậy, dù là người có tội hay vô tội thì với việc lên mạng xã hội, lên truyền thông tố cáo nhau, chưa rõ sự việc ra sao nhưng sao Việt cũng đang khiến hình ảnh của mình ngày càng méo mó hơn trong mắt công chúng.

Không nói đâu xa, chính Đàm Vĩnh Hưng trong vụ việc với Quang Lê, dù bản thân anh là người tự nhận mình bị “chơi bẩn”, dù có nhiều người ủng hộ anh và “ném đá” Quang Lê. “Lần này thì mình ủng hộ bác Đàm... Quang Lê làm vậy là không đúng... Vì chính bác Đàm là người giúp đỡ phát hiện ra bạn trẻ kia...”, bạn Dũng Nguyễn chia sẻ.

Tuy nhiên, trên thực tế, nam ca sĩ cũng nhận lại nhiều bình luận tiêu cực về hành động “không biết nhường nhịn”, “ghê gớm”, “thích chứng tỏ quyền lực” của mình. Bạn Duy Thanh viết: “Đàm Vĩnh Hưng tính tình nóng nảy, trẻ con quá. Bầu show là một cuộc chiến khốc liệt mà kẻ khôn khéo mới có thể dành chiến thắng. Bạn Nghĩa theo dòng nhạc sến, theo Quang Lê là lựa chọn đúng đắn rồi”.

Có người cho rằng, những người ủng hộ Mr. Đàm đa số đều là fan của anh. Còn với những người ngoài cuộc, dù “ông hoàng nhạc Việt” có là người vô tội cỡ nào thì hình ảnh của anh cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Bởi khán giả đã quá quen thuộc với những màn khơi gợi, tạo scandal để gây chú ý trong showbiz Việt, nhất là trong thời điểm Đàm Vĩnh Hưng đang là huấn luyện viên của The Voice - chương trình cần có sự bình chọn của khán giả để chọn ra ngôi vị cao nhất. Chưa rõ thực hư thế nào, nhưng cả hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê cũng đã xấu đi rất nhiều trong mắt khán giả.

“Mạng xã hội là con dao hai lưỡi, ai cũng muốn mình được chú ý nhiều hay vì một mục đích nào đó. Chuyện riêng hoặc chuyện cá nhân, hai bên nên tự liên hệ để giải quyết, đừng có lôi lên mạng nói xấu nhau. Khán giả họ chỉ muốn nghe ca sĩ hát, thưởng thức những sản phẩm tốt của nghệ sĩ chứ không phải chuyện riêng nhà họ” - anh Nguyễn Thế Vinh, chuyên viên IT cho biết.

Công bằng mà nói, việc các sao Việt “choảng nhau” ngày càng nhiều khiến cái nhìn của khán giả vào showbiz cũng ngày càng xấu đi. Giờ đây, nhắc đến showbiz, người ta chỉ nhìn thấy sự hỗn độn, ghê gớm, cạnh tranh khốc liệt cùng những trò lố mà bản thân những người trong cuộc cũng đang ngày đêm “vật lộn” với chúng để ngoi lên.

Đã đến lúc các nghệ sĩ Việt nên nhìn nhận lại môi trường của chính mình, cùng nhau chung tay để trả lại sự trong sạch đúng nghĩa cho làng giải trí Việt. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.