Thế giới

Phiến quân bắt cóc nhân viên bầu cử tại Afghanistan

19/04/2018, 09:01

Giới chức Afghanistan cho biết, các tay súng phiến quân đã tấn công trung tâm đăng ký bỏ phiếu tại tỉnh Ghor...

39

Các tay súng phiến quân Taliban

Giới chức Afghanistan cho biết, các tay súng phiến quân đã tấn công trung tâm đăng ký bỏ phiếu tại tỉnh Ghor, miền Trung nước này vào ngày 18/4, bắt cóc 5 người, trong đó có 3 nhân viên bầu cử và 2 cảnh sát.

Lực lượng cảnh sát tỉnh Ghor cho biết, ngoài việc bắt cóc con tin, các tay súng còn đốt các tài liệu đăng ký các cử tri đi bầu cử, đồng thời cáo buộc Taliban là thủ phạm. Công tác điều tra vẫn đang được tiến hành.

Chính quyền tỉnh Ghor xác nhận vụ việc trên, đồng thời khẳng định các thủ lĩnh bộ lạc đang đàm phán với Taliban để trả tự do cho các con tin.

Phía Taliban vẫn chưa có phản hồi về vụ tấn công. Tuy nhiên, nhóm này từng thừa nhận đứng sau các vụ bạo lực trong cuộc bầu cử năm 2014.

Cuối tuần qua, Afghanistan đã bắt đầu đăng ký cử tri nhằm đảm bảo các cuộc bầu cử quốc hội và địa phương vào ngày 20/10 tới diễn ra tốt đẹp. Trong chiến dịch kéo dài 2 tháng này, nhà chức trách hy vọng sẽ đăng ký được khoảng 14 triệu người tại hơn 7.000 trung tâm bỏ phiếu.

Tình hình bất ổn tại Afghanistan vẫn chưa được cải thiện kể từ khi lực lượng Taliban phát động làn sóng tấn công tại quốc gia Tây Nam Á này trong hơn 16 năm qua.

Các lực lượng an ninh của Afghanistan và liên quân do Mỹ đứng đầu đã tăng cường các cuộc tấn công trên bộ và không kích nhằm vào các tay súng của lực lượng trên, đồng thời giới chức Kabul liên tục đề nghị hòa đàm với Taliban.

Tuy nhiên, lực lượng này từ chối và tuyên bố điều kiện tiên quyết cho hòa đàm là các lực lượng nước ngoài phải rời khỏi Afghanistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.