Thế giới

Phiến quân đột kích, 4 người Nga thiệt mạng ở Syria

28/05/2018, 06:49

Ít nhất 4 chiến binh Nga đã bị chết sau vụ tấn công của phiến quân ở phía Đông tỉnh Deir al-Zour, Syria.

quân đội Nga gần Damascus

Xe của quân đội Nga gần thủ đô Damascus, Syria

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 2 cố vấn quân sự người Nga đã bị thiệt mạng khi một tiểu đội quân chính phủ Syria bị tấn công tại Deir al-Zour. 5 người Nga khác bị thương trong vụ tấn công này, trong đó 2 người bị chết bởi vết thương quá nặng.

Theo bộ này, lực lượng quân đội Nga đã tiêu diệt 43 chiến binh Hồi giáo trong cuộc đụng độ.

Hãng thông tấn RIA Novosti cho hay, “một vài nhóm khủng bố” đã tấn công vào đơn vị pháo binh của quân đội Syria trong đêm. Một số người bị thương đang được điều trị tại một bệnh viện quân sự của Nga.

Trong khi đó, tổ chức Quan sát nhân quyền Syria (có trụ sở tại Anh) cho biết cuộc tấn công đêm qua được thực hiện bởi các chiến binh Hồi giáo và 35 binh sĩ thuộc lực lượng ủng hộ chính phủ bị thiệt mạng, trong đó có 9 người Nga.

Quân đội Syria làm chủ thành phố Deir al-Zour từ tháng 11/2017 nhưng các chiến binh Hồi giáo vẫn hoạt động tại tỉnh này.

Cũng như nhiều nơi từng là khu vực chiếm đóng của IS, tỉnh Deir al-Zour bị phân chia thành các khu vực kiểm soát bởi lực lượng chính phủ Syria và các đơn vị người Kurd của Syria, trong đó có Lực lượng Dân chủ Syria do Mỹ hậu thuẫn.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay nước này đã mất khoảng 90 nhân sự trong cuộc nội chiến Syria kể từ khi Moscow can thiệp để ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad từ tháng 9/2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.