Thế giới

Phiên tòa xét xử nghi phạm Đoàn Thị Hương sẽ kéo dài

03/10/2017, 08:15

Ngày 2/10 khép lại phiên tòa đầu tiên tại Tòa án Tối cao của Malaysia, xét xử 2 nghi phạm trong vụ ám sát...

doan thi huong bi xet xu lan 2

Nghi phạm Đoàn Thị Hương (áo vàng)

Hôm qua (2/10) khép lại phiên tòa đầu tiên tại Tòa án Tối cao của Malaysia, xét xử 2 nghi phạm trong vụ ám sát một công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam. Ngay từ đầu phiên tòa, nghi phạm Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam và nghi phạm Siti Aisyah, quốc tịch Indonesia không nhận tội.

Công tố viên Malaysia tuyên bố trước tòa rằng, ông sẽ chứng minh 2 nữ nghi phạm này cùng với 4 người khác vẫn đang ngoài vòng pháp luật đã “cùng có ý định sát hại” ông Kim.

Phiên tòa tiếp theo dự kiến sẽ được kéo dài trong vài tuần tới, với sự tham gia của hàng chục nhân chứng bao gồm nhân viên sân bay có liên lạc với ông Kim.

Nạn nhân bị sát hại được cho là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng luôn bác bỏ thông tin này. Nếu tội danh của 2 nghi phạm được thành lập, Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương có thể đối mặt với bản án tử hình. Hai nghi phạm bị nghi sử dụng chất độc thần kinh VX tấn công ông Kim Jong-nam tại nhà ga sân bay đông đúc ở Kuala Lumpur hôm 13/2, khiến ông Kim thiệt mạng 20 phút sau.

Bên lề phiên tòa, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã gặp gỡ, động viên Đoàn Thị Hương. Đoàn Thị Hương cho biết, tinh thần và tâm lý ổn định. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các luật sư bào chữa người Malaysia, các cơ quan liên quan để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.