Hồ sơ tài liệu

Philippines bắt các tù nhân khỏa thân để truy tìm ma túy

03/03/2017, 08:20
image

Nhiều tù nhân Philippines ở tỉnh Cebu đã bị bắt khỏa thân để cảnh sát truy tìm ma túy.

khoathan_DNMT

Nhiều tù nhân Philippines ở tỉnh Cebu đã bị bắt khỏa thân để cảnh sát truy tìm ma túy.

AFP mới đây đăng tải bài viết cho biết, hôm 28/2, các tù nhân ở tỉnh Cebu, Philippines bất ngờ bị gọi dậy từ tờ mờ sáng, sau đó ngồi thành hàng ở sân nhà tù trong tình trạng khỏa thân.

Theo Cơ quan Phòng chống ma túy Philippines, lực lượng cảnh sát đã phát hiện nhiều gói methamphetamine, lá cần sa cũng như dao và điện thoại di động trong các phòng giam. Cai ngục nhà tù trên nhanh chóng bị sa thải.

Các tổ chức nhân quyền sau đó đã lên tiếng trên các trang MXH rằng hành động trên của các nhà tù ở Philippines là tàn nhẫn, vô nhân đạo, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của các tù nhân. Tuy nhiên, giới chức chính quyền Cebu giải thích rằng động thái trên là bình thường trong việc truy tìm ma túy và hàng lậu.

Trong một diễn biến liên quan tới chống ma túy, quân đội Philippines sẽ thành lập một lực lượng đặc nhiệm có quy mô tương đương tiểu đoàn để hỗ trợ cơ quan chống ma túy của Chính phủ tiêu diệt các mục tiêu khó nhằn trong chiến dịch chống ma túy của Tổng thống Rodrigo Duterte - Reuters dẫn lời Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Philippines (AFP), ông Eduardo Ano cho biết.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.