Du lịch

Philippines bất ngờ đóng cửa hòn đảo bị ví "hôi như hầm phân"

07/04/2018, 07:32

Chính quyền Philippines vừa quyết định đóng cửa hòn đảo Boracay nổi tiếng vì những thiệt hại ảnh hưởng tới môi trường tại đây.

Banyugan beach A 0951

Chính quyền Philippines vừa quyết định đóng cửa hòn đảo Boracay nổi tiếng vì những thiệt hại ảnh hưởng tới môi trường tại đây.

DailyMail đưa tin, mới đây chính quyền Philippines đã bất ngờ đóng cửa hòn đảo Boracay nổi tiếng trong vòng 6 tháng và du khách sẽ không có cơ hội đặt chân tới đây từ ngày 26/4.

Lý do của việc đóng cửa là do xuất hiện nhiều mối quan ngại về những thiệt hại đối với bờ biển nguyên sơ tại đây. Trong 6 tháng đóng cửa hòn đảo, khoảng 500 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên đảo sẽ đối mặt về thiệt hại kinh tế khá lớn khi doanh thu hàng năm rơi vào khoảng 1,07 tỷ USD đồng thời một lượng lớn nhân viên làm việc tại các khu du lịch trên đảo sẽ bị thất nghiệp.

Tổng thống Rodrigo Duterte từng lên án các khách sạn, nhà hàng và các doanh nghiệp du lịch, cáo buộc họ đổ chất thải thẳng ra biển và tuyên bố một là những ông chủ này phải dọn sạch, hai là hòn đảo sẽ bị đóng cửa... vĩnh viễn.

“Tôi sẽ đóng cửa Boracay. Nó bây giờ chính là một hầm phân. Các bạn hãy xuống nước và sẽ ngửi thấy một mùi hôi thối. Tất cả đều đến từ Boracay”, Tổng thống Duterte phát biểu trước giới lãnh đạo công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn… 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.