Hồ sơ tài liệu

Philippines bắt thêm 2 phần tử Maute còn rất trẻ tuổi

15/06/2017, 13:19

Aliasgar Maute và Zulkifli Maute đều là cháu họ của hai thủ lĩnh Maute khét tiếng.

maute-relative1

Trong một bức ảnh được cảnh sát Philippines cung cấp cho báo giới cho thấy đối tượng Hadji Solaiman (bên trái ảnh- tên thật là Aliasgar Maute ) và Zulkifli Maute (bên phải).

Kênh ABS-CBN đưa tin cho biết ngày 14/6, an ninh Philippines đã bắt được thêm 2 phần tử khủng bố Maute, là anh em ruột trong một gia đình đi theo nhóm khủng bố khét tiếng từng thề trung thành với tổ chức IS ở Trung Đông.

Chỉ 1 trong 2 phần tử trẻ tuổi này thừa nhận là thành viên của nhóm khủng bố Maute - là Zulkifli Maute. Trong khi đó, Hadji Solaima quanh co chối tội, thậm chí còn giả vờ cầu xin cảnh sát giúp đối tượng này chạy thoát khỏi sự kiếm soát của Maute.

Tuy nhiên, nhờ các dữ liệu của cảnh sát, Hadji Solaiman sau đó được xác định chính là anh trai của Zulkifli Maute. Tên thật của đối tượng này là Aliasgar Maute.

maute-relative2

Aliasgar Maute và Zulkifli Maute (đứng hai bên)

Aliasgar Maute và Zulkifli Maute đều là cháu họ của hai thủ lĩnh Maute khét tiếng có tên Omar và Abdullah.

Tuy nhiên, khi Aliasgar Maute và Zulkifli Maute đang được chuyển đến nơi giam giữ ở Cagayan de Oro trên một chiếc xe cảnh sát thì đã bị các tay súng Maute mai phục với ý đồ giải cứu đồng bọn.

Nỗ lực của chúng đã không thành khi 4 phần tử Maute khác đã bị cảnh sát Philippines bắn chết khi cố tấn công chiếc xe đang chở hai phần tử nguy hiểm Aliasgar Maute và Zulkifli Maute.

Vụ phục kích xảy ra trên một con lộ của tỉnh Lanao del Norte, phía Bắc đảo Mindanao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.