Thế giới

Philippines đóng cửa TP Iligan, ngăn phiến quân tràn sang

30/05/2017, 06:13

Ngày 29/5, Philippines đã đóng cửa toàn thành phố vì lo sợ phiến quân cực đoan Hồi giáo tràn sang từ TP Marawi.

7

Lực lượng chính phủ Philippines đang giao tranh với phiến quân khủng bố Maute

TP Marawi đang náo loạn trong nhiều ngày nay vì cuộc giao tranh giữa các lực lượng an ninh của quân đội, Chính phủ Philippines với phiến quân Maute - tổ chức khủng bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Các tay súng vẫn chiếm giữ nhiều khu vực quan trọng trong thành phố, né tránh các cuộc không kích bằng trực thăng và tấn công trên bộ của lực lượng Chính phủ.

Khoảng 200.000 cư dân TP Marawi đã được sơ tán, chủ yếu tràn sang TP Iligan, cách đó 38km. Chính quyền TP Iligan đang "gồng mình" nhận người tị nạn và lo ngại phiến quân Maute có thể giả dạng dân thường sơ tán để trốn sang và thực hiện các cuộc tấn công tại đây. “Chúng tôi không muốn chứng kiến những gì đang xảy ra tại Marawi tiếp diễn tại Iligan”, Chỉ huy Tiểu đoàn bộ binh cơ giới thứ 4, Đại tá Alex Aduca cho biết.

“Chúng tôi muốn đảm bảo an toàn cho người dân nơi đây, ngăn cản những thành phần xâm nhập từ bên ngoài và thực hiện hành động khủng bố”, ông Aduca nói thêm. Theo ông, thực tế đã có nhiều phiến quân bị bắt giữ khi đang tìm cách trốn sang Iligan nhưng không nêu chi tiết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.