Hồ sơ tài liệu

Philippines: Đóng quan tài để... cai nghiện

11/10/2016, 12:54
image

Những đối tượng nghiện hút ở Philippines mong muốn hoàn lương sẽ được đưa vào trại cai nghiện để học đóng quan tài.

tải xuống (3)

Những đối tượng nghiện hút ở Philippines mong muốn hoàn lương sẽ được đưa vào trại cai nghiện để học đóng quan tài. Ảnh: Reuters

Reuters ngày 10/10 cho biết, những người nghiện ma túy muốn hoàn lương, không muốn trở thành nạn nhân của cuộc chiến chống ma túy khốc liệt tại Philippines sẽ được đưa vào trại cai nghiện, nơi họ được dạy cách đóng quan tài.

Theo đó, hơn 700.000 đối tượng nghiện ma túy và buôn bán ma túy đã tự đầu thú trước các cơ quan chức năng để bảo toàn tính mạng. Tuy nhiên, có rất ít trung tâm có đủ điều kiện và phương pháp để tiếp nhận họ.

Tại Olongapo, thành phố nằm ở phía bắc thủ đô Manila, những người nghiện ma túy được dạy nghề mộc và được trả lương 5.000 peso Philippines (khoảng 103 USD) mỗi tháng cho công việc đóng quan tài gỗ. Đây là một phần của chương trình sinh kế và cai nghiện do chính quyền địa phương đưa ra.

“Nếu tôi không cai nghiện, có thể chính tôi sẽ phải nằm trong những chiếc quan tài này”, người đàn ông 44 tuổi từng sử dụng ma túy cho biết.

>>> Xem thêm video 27 thị trưởng Philippines đầu thú vì sợ bị bắn chết:

Quan tài do những đối tượng nghiện hút làm ra bằng chất liệu gỗ dán đơn giản, sơn màu trắng. Sau đó, các quan tài này sẽ được cung cấp cho các hộ gia đình nghèo nhất trong thành phố, những người không đủ khả năng chi trả cho dịch vụ tang lễ, quan chức chính phủ cho biết.

Theo Reuters, kể từ ngày Tổng thống Duterte tuyên thệ nhậm chức vào ngày 30/6, hơn 3.600 người đã thiệt mạng trong chiến dịch chống ma túy. Ít nhất 400 người nghiện hút đã tự thú với cảnh sát thành phố Olongapo kể từ tháng 6.

Mặc dù bị chính phủ phương Tây và các nhóm nhân quyền chỉ trích, yêu cầu điều tra kỹ lưỡng các vụ giết người, song đến nay, Tổng thống Duterte vẫn được người Philippines đánh giá “xuất sắc” với chiến dịch chống ma túy đẫm máu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.