Thế giới

Philippines giành quyền kiểm soát hoàn toàn Marawi nhưng Maute vẫn chưa hết

30/05/2017, 13:26

Phillipines tuyên bố giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Marawi từ tay khủng bố Maute thân IS.

philippines-marawi-isis-abu-sayyaf

Phillipines tuyên bố giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Marawi từ tay khủng bố Maute thân IS.

Hôm nay 30/5, hãng tin GMA dẫn lời phát ngôn của Chuẩn tướng Restituto Padilla - Người phát ngôn của quân đội Philippines cho biết binh lính nước này sau cuộc tổng tiến công dồn dập đã chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Marawi, tuy vẫn còn vài cuộc giao tranh nhỏ lẻ nhưng sẽ sớm kết thúc.

Hiện quân đội nước này vẫn đang tiến hành truy quét nốt số tàn dư của nhóm khủng bố Maute thân IS khi chúng vẫn cố bám trụ, phản kháng lại.

Theo Chuẩn tướng Padilla, “toàn quyền kiểm soát” nghĩa là quân đội quản lý được những ai vào hoặc ra khỏi Marawi. “Chúng tôi sẽ cố gắng kết thúc cuộc giao tranh sớm nhất có thể. Các vị chỉ huy chiến dịch ở hiện trường nói chiến thắng đã sắp đạt được”.

Trước đó, khoảng 200.000 cư dân TP Marawi đã được sơ tán, chủ yếu tràn sang TP Iligan, cách đó 38km. Chính quyền TP Iligan đang "gồng mình" nhận người tị nạn và lo ngại phiến quân Maute có thể giả dạng dân thường sơ tán để trốn sang và thực hiện các cuộc tấn công tại đây. “Chúng tôi không muốn chứng kiến những gì đang xảy ra tại Marawi tiếp diễn tại Iligan”, Chỉ huy Tiểu đoàn bộ binh cơ giới thứ 4, Đại tá Alex Aduca cho biết.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.