Hồ sơ tài liệu

Philippines thuê nữ sát thủ giết tội phạm ma túy

26/08/2016, 16:39
image

Nữ sát thủ Maria đã ra tay giết chết nhiều tội phạm ma túy theo "hợp đồng giết người" với cảnh sát.

_90917870_cag-8-resized

Nữ sát thủ Maria đã ra tay giết chết nhiều tội  phạm ma túy theo "hợp đồng giết người" với cảnh sát. Ảnh: BBC

Hiện nay, Philippines đang đắm mình trong cuộc chiến tàn bạo chống may túy đầy tranh cãi của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Khi nói đến sát thủ máu lạnh giết chết người, chắc chắn không nhiều người nghĩ đến một phụ nữ nhỏ bé bồng một đứa bé trên tay. Tuy nhiên, điều này là có thật tại Philippines.

“Công việc của tôi bắt đầu từ 2 năm trước. Lúc đó, tôi đã thực sự sợ hãi và lo lắng vì đó là lần đầu tiên”, nữ sát thủ cho biết.

Người phụ nữ này có tên Maria, song đây cũng không phải là tên thật của cô. Cô cùng hai người phụ nữ khác đã lập thành nhóm chuyên giết người hợp đồng trong cuộc chiến tranh chống ma túy của chính phủ.

Maria cho biết, phụ nữ là một lợi thế trong cuộc chiến này bởi họ không bị những gã đàn ông nghi ngờ.

Xem thêm video:

Kể từ khi Tổng thống Duterte được bầu, ông đã kêu gọi công dân và lực lượng cảnh sát giết bất cứ tội phạm bán ma túy nào. Chính vì vậy, Maria đã giết chết chết 5 tên bằng những phát súng giữa đầu.

Khi được hỏi ai là người ra lệnh cho Maria, cô cho hay “sếp” của cô là sỹ quan cảnh sát.

Không những vậy, nữ sát thủ còn cho biết, chồng cô cũng là “đồng nghiệp” chuyên nghiệp. Anh ta luôn ra tay sát hại những con nợ không trả tiền. Chồng cô là người đã dẫn cô vào con đường này từ 2 năm trước.

Maria và chồng đến từ một khu phố nghèo của Manila và không có thu nhập ổn định. Khi trở thành sát thủ hợp đồng, họ kiếm được khoảng 400 USD cho mỗi lần “xử” và chia cho các thành viên trong nhóm. Đó là “thu nhập” khá cao đối với những người như Maria và đến nay, dường như cô không còn đường thoát nữa.

Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch săn lùng tội phạm ma túy do Tổng thống Duterte phát động đã khiến gần 2.000 người bị sát hại mà không qua bất cứ phiên tòa nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.