Thế giới giao thông

Philippines thuê thầy phong thủy trừ tà ma sân bay

14/05/2016, 06:18

Do xảy ra các sự cố liên tiếp, lãnh đạo sân bay NAIA Philippines đã mời thầy phong thủy đến để... trừ tà.

Hành khách mắc kẹt tại sân bay quốc tế Ninoy Aquin

Hành khách mắc kẹt tại Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino do sự cố mất điện kéo dài 5 tiếng đồng hồ ngày 4/4

Mới đây, anh Adam Warner, 30 tuổi, đang ăn sáng cùng vợ và con tại một quầy cà phê - bánh ngọt ở Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino 3 (NAIA 3) thì bất thình lình tấm trần khoảng 3x7m rơi xuống khiến bị thương ở tay phải. Rất may, vợ và con trai anh Warner không hề hấn gì.

Nhà thầu xây dựng sẽ phải đối mặt với các hình phạt nghiêm khắc và chịu trách nhiệm về vụ việc, nếu nhà điều tra phát hiện sai sót trong quá trình thi công. Các điều tra ban đầu cho thấy, vật liệu được sử dụng để làm trần nhà có sức chịu lực kém đã dẫn đến vụ việc, theo Channel News Asia.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên một sự cố sập trần nhà diễn ra ở sân bay NAIA. Trước đó, một vụ việc tương tự từng xảy ra ở sân bay này nhưng không có ai bị thương. Trước đó, hồi năm 2006, chỉ khoảng vài tháng trước khi chính thức hoạt động, khoảng 100 m2 trần cũng bị sập, khiến thời gian khai trương bị lùi lại. Vụ việc gây tốn kém không ít do phải thuê các chuyên gia tư vấn nước ngoài kiểm tra lại toàn bộ cấu trúc của nhà ga trị giá 500 triệu USD này.

Ngoài ra, thời gian gần đây, NAIA 3 gặp phải nhiều sự cố không may như: Nhân viên bảo vệ thiệt mạng do tai nạn, có ý định tự sát… Gần đây nhất, ngày 4/4 vừa qua, hàng ngàn hành khách đã bị mắc kẹt, khi điện lưới mất suốt 5 giờ đồng hồ, ít nhất 82 chuyến bay nội địa bị hủy, 4 chuyến bay quốc tế khác bị hoãn; 13.950 hành khách bị ảnh hưởng.

Không ít người cho rằng, nguyên nhân các sự cố này là do trong quá trình giải phóng mặt bằng, đội thi công đã san phẳng một giáo xứ và nhà thờ nhưng không theo quy trình tâm linh, khiến khu vực bị “ma ám”. Vì vậy, lãnh đạo NAIA 3 đã quyết định mời một chuyên gia phong thủy đến… giải quyết vấn đề.

Đây là ý tưởng của Octavio Lina -  một nhân viên sân bay gợi ý cho quản lý nhằm “xóa bỏ vận rủi”. Lina cho biết, sẽ trình lên Giám đốc Jose Angel Honrado để phê duyệt. Theo ông, các chuyên gia phong thủy có thể chỉ ra kết cấu hay bố cục không tốt trong thiết kế và hướng dẫn cách “hóa giải”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.