Xem - ăn - chơi

Phim "50 sắc thái" lọt qua cửa kiểm duyệt ở Việt Nam

06/02/2015, 11:54

"50 sắc thái" có 20 phút dành cho toàn cảnh sex nên được gọi với cái tên mỹ miều: phim “sex nhất” thập niên.

fifty-2368-1406252832-4082-1420688796
Cảnh trong phim 50 sắc thái

Cấm người xem dưới 16 tuổi tại rạp Việt

Theo tin tức trên Vietnamnet, bộ phim "50 sắc thái" (Fifty Shades of Grey) sẽ ra rạp Việt vào ngày 13/2 tới theo dự kiến. Vì vậy, cuối tuần qua, phim đã chính thức trình Hội đồng duyệt phim quốc gia. Lọt qua cửa kiểm duyệt nhưng chưa rõ có bao nhiêu "cảnh nóng" của phim bị yêu cầu cắt bỏ trước khi công chiếu chính thức.

Do có nhiều cảnh nhạy cảm nên phim cấm người xem dưới 16 tuổi tại rạp Việt. Tại Mỹ, bộ phim này bị dán nhãn R (Không dành cho người dưới 16 tuổi mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng), và tại Anh, 50 sắc thái cấm khán giả dưới 18 tuổi.

Trong khi đó, tại Malaysia, Hội đồng Kiểm duyệt Phim (LPF) đã cấm chiếu bộ phim này. Ông Datuk Abdul Halim Abdul Hamid, Chủ tịch Hội đồng Kiểm duyệt Phim Malaysia, cho biết Hội đồng nhận thấy phim không phù hợp với khán giả Malaysia và cho rằng đây là một “sản phẩm khiêu dâm hơn là một bộ phim”.

“Hội đồng Kiểm duyệt Phim nhận thấy 50 sắc thái có những cảnh không phải là tình dục tự nhiên, mà là ác dâm, trong đó có những cảnh một người phụ nữ bị trói vào giường và bị quất” - Abdul Halim nói.

Tuy nhiên, theo iHay, phim 50 sắc thái đang giữ danh hiệu tác phẩm xếp hạng R (loại phim giới hạn người xem) bán vé chạy nhất mọi thời đại, sánh ngang với Gone Girl, The Hunger Games. Đồng thời, có lẽ nhờ trailer quảng cáo những cảnh “bỏng mắt” của cặp diễn viên chính được hé lộ đã khiến bộ phim điện ảnh này cuỗm kỷ lục doanh thu bán vé cao nhất trong tuần đầu tiên.

grey1-7831-1420688481
Poster phim "50 sắc thái".

Có đến 20 phút cảnh nóng

50 sắc thái là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết khiêu dâm cùng tên của nữ nhà văn E. L. James. Câu chuyện bắt đầu khi cô sinh viên Anastasia Steele (Dakota Johnson thủ vai) tới phỏng vấn triệu phú trẻ tuổi Christian Grey (Jamie Dornan) cho tờ tạp chí của trường.

Ana đơn giản, trong sáng đã lọt vào mắt xanh của kẻ luôn thích kiểm soát mọi việc là Christian. Anh bắt đầu tiếp cận Ana và cuốn cô vào vòng xoáy của tình ái và nhục cảm.

Kéo dài 100 phút, 50 sắc thái sẽ có thời lượng cảnh nóng là 20 phút, chiếm khá nhiều phân cảnh trong một bộ phim điện ảnh, tuy nhiên nếu so với cuốn sách gốc của tác giả E. L. James thì đây là một con số hoàn toàn có thể hiểu được.

Cũng chính vì điều này, 50 sắc thái được gọi với cái tên mỹ miều: phim “sex nhất” thập niên.

Tuy nhiên, nam diễn viên chính của phim Jamie Dornan cho biết, 50 sắc thái không phải là một bộ phim khiêu dâm. Dù nói nhiều về sex, dành cho tuổi 18+ nhưng những chi tiết bạo dâm, quan hệ tình dục lại không hề trần trụi mà ngược lại, được mô tả một cách tinh tế và rất khéo léo, hơn nữa qua đó khán giả có thể hiểu về tâm hồn và nội tâm của những nhân vật trong câu chuyện.

Bộ phim do nữ đạo diễn Sam Taylor-Johnson thực hiện và sẽ chỉ được chiếu trước giới báo chí vào ngày 11/2 tại Berlin, 2 ngày trước khi ra mắt công chúng vào ngày 13/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.