Showbiz

Phim của Vương Nhất Bác vừa lên sóng đã dính “phốt” đạo nhái

06/12/2021, 14:06

Bộ phim “Phong khởi Lạc Dương” bị tố đạo nhái thiết kế quạt cầm tay, nhưng vẫn đường hoàng chiếm vị trí thượng phong về thành tích lượt xem.

Sau 1 năm đóng máy, bộ phim “Phong khởi Lạc Dương” mới được cấp phép phát hành và lên sóng những tập đầu tiên. Tuy nhiên, tác phẩm của Vương Nhất Bác, Hoàng Hiên và Tống Thiến nhanh chóng vướng scandal gây tranh cãi.

img

Chiếc quạt cầm tay của nhân vật Liễu Nhiên do Tống Dật đóng bị tố là sản phẩm đạo nhái

Theo Sina, nhà thiết kế Jiaran đã đăng tải hình ảnh nhân vật Liễu Nhiên (do Tống Dật thể hiện) tổ chức lễ thành hôn với Bách Lý Hoằng Nghị (Vương Nhất Bác đóng) trên phim, kèm lời thắc mắc: “Thiết kế của tôi đã bị đạo hoàn toàn. Tại sao điều này lại xảy ra? Dừng lại đi”.

Điều này nhanh chóng nhận được sự quan tâm bởi với một bộ phim được đầu tư, việc đạo nhái là khó chấp nhận.

Cụ thể trong cảnh quay này, nhân vật Liễu Nhiên đã cầm một chiếc quạt tròn cầm tay. Chiếc quạt này bị tố đạo nhái hoa văn trên chiếc quạt của nhà thiết kế Jiaran.

img

Chiếc quạt trên phim có hoa văn khá giống chiếc quạt phiên bản thêu tay của nhà thiết kế Jiaran

Nhà sản xuất sau đó đã gửi lời xin lỗi đến nhà thiết kế này. Theo lời giải thích, nhóm đạo cụ đã tìm kiếm trên Internet những món đồ cổ điển, tranh thêu, di sản văn hóa và các nội dung liên quan để làm tài liệu tham khảo, thiết kế nên các đạo cụ cho phim..

“Nhóm đạo cụ đã nhầm các mẫu gốc với một thiết kế có định dạng cố định, lại không có khả năng tìm nguồn gốc nên làm tổn hại đến quyền của tác giả gốc”, phía nhà sản xuất xin lỗi. Đồng thời, họ cũng mua lại thiết kế để tiếp tục được sử dụng.

img

"Phong khởi Lạc Dương" đánh dấu sự trở lại phim cổ trang của Vương Nhất Bác từ sau bộ phim "Hữu Phỉ"

May mắn sau đó, lời xin lỗi này đã được phía nhà thiết kế chấp nhận. Tuy nhiên, scandal này cũng làm ảnh hưởng phần nào tới hình ảnh của bộ phim trong mắt công chúng.

"Phong khởi Lạc Dương" là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mã Bá Dung. Phim ấy bối cảnh thời nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc - Võ Tắc Thiên.

img

Phim giữ vị trí số 1 về thành tích lượt xem, vượt qua "Ai là hung thủ" của Triệu Lệ Dĩnh (mới lên sóng, ở vị trí số 4)

Chỉ sau vài ngày lên sóng, phim đã đạt được những thành tích ấn tượng về lượt xem khi xếp ở vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng thành tích trên nền tảng phim trực tuyến iQIYI.

Thành tích này giúp tác phẩm trở lại của Vương Nhất Bác đã vượt qua "Ai là hung thủ" của Triệu Lệ Dĩnh - bạn diễn của anh trong "Hữu Phỉ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.