Showbiz

Phim "Em gái mưa" bị chê, đạo diễn nói gì?

10/06/2018, 19:00

Đạo diễn Kwaii Tuấn Anh khẳng định, phim "Em gái mưa" đã được thực hiện một cách chỉnh chu nhất.

emgaimua1

Đạo diễn Kwaii Tuấn Anh khẳng định, phim "Em gái mưa" đã được thực hiện một cách chỉnh chu nhất.

Sau khi "Em gái mưa" bản điện ảnh ra mắt, phim đã gặp nhiều phản ứng trái chiều. Cảm xúc của anh như thế nào?

Đây là dự án đầu tay nên trước khi ra mắt tôi rất kỳ vọng, chờ đợi phản ứng của mọi người, nhất là giới truyền thông báo chí. Trước khi ra mắt, hệ thống rạp cũng rất ủng hộ cho bộ phim và xếp những suất chiếu đẹp. Nhưng đến khi ra mắt, phim cũng có những phản hồi trái chiều. Khi đó, tôi thực sự rất buồn và cảm xúc thật rối ren, không biết phim có phải tệ thật như vậy không.

Nhưng tôi nghĩ, làm phim lúc nào cũng phải đối diện với những phản hồi như thế, vì có nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Mỗi người có một cách thưởng thức khác nhau. Bạn bè cũng động viên tôi rất nhiều. Sau vài ngày công chiếu, nhiều khán giả cũng khen ngợi và động viên ekip nên tôi đã chấp nhận được những phản hồi trái chiều ấy. Ít ra, tôi đã làm hài lòng một bộ phận khán giả. 

Tôi làm phim này đã rất nỗ lực. Êkip làm phim đều là người trẻ nên chúng tôi đã đặt tâm huyết để làm. Tôi mong mọi người sẽ đón nhận một nhóm trẻ dám làm điều mình mơ ước. Bộ phim này chính là giấc mơ, sự chọn lựa của giới trẻ, và là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời chúng tôi.

Hẳn anh cũng đã đoán trước điều này chứ?

Ngay từ bước đầu, tôi xác định MV đã quá thành công nên chắc chắn làm phim sẽ khó hơn. Bởi, để vượt qua cái bóng của một sản phẩm thành công không dễ. Tôi nghĩ mình đã rất liều và có những lỗ hổng mà tôi phải cố gắng hơn.

22853364_1871051059576264_2761776593776432547_n

Đạo diễn phim Kawaii Tuấn Anh (bên phải) cũng là đạo diễn của MV ca nhạc Em gái mưa.

Từ MV tới bộ phim, anh thấy mình tiến xa trên con đường của một đạo diễn như thế nào?

Trước đây, tôi chỉ làm những dự án nhỏ và đạo diễn các MV ca nhạc. Tôi có cả một quá trình để tích lũy kinh nghiệm. Bộ phim này là sản phẩm dài hơi nên tôi buộc phải tổng hợp, vận dụng tất cả những kỹ năng mình đã có để làm, từ cách kể chuyện, dẫn dắt cảm xúc. Tới hiện tại, tôi nghĩ kịch bản phim là điều làm mọi người không hài lòng nhất. Nhưng về dàn dựng, tôi cũng có những điểm tự tin và qua dự án này, tôi học thêm được khá nhiều về cách dàn cảnh. Tôi cũng học được cách điều tiết cảm xúc của diễn viên hơn. 

Anh nghĩ sao khi có người đánh giá bộ phim này đã thua so với MV?

Tôi không nghĩ vậy. Ngay từ khi bắt đầu dự án, tôi đã nghĩ phim và MV là hai dự án khác nhau hoàn toàn. Nếu MV chưa ra mắt, phim ra trước sẽ là câu chuyện khác. Nếu đây là một bộ phim chiếu độc lập, riêng biệt ở một thời điểm khác có lẽ sẽ gây chú ý, bởi một nhóm trẻ cố gắng theo đuổi nghệ thuật. Tôi vẫn tự hào vào sự nỗ lực của êkip để làm nên một sản phẩm chỉnh chu.

1d4a1286-1526832471621504702045

 

Bối cảnh phim có khá nhiều chi tiết quen thuộc trong những phim khác. Đây chính là một trong những điều khiến phim trở nên nhạt nhẽo?

Khó khăn nhất của chúng tôi chính là ý tưởng. Chúng tôi phải có nhiều cuộc họp để chốt lại những điều nổi bật năm 2000 về chính trị, văn hóa… để đưa vào phim. Lúc làm, tôi vẫn tôn trọng tính thời điểm của câu chuyện. Vì cùng thời gian với những bộ phim đã có nên những điều nổi bật chắc chắn sẽ bị trùng. Tôi vẫn tôn trọng điều đó và cố gắng tìm nhiều chi tiết để đa dạng hơn.

Đưa khinh khí cầu vào là một trong những điều đó. Thực ra, việc chọn đưa khinh khí cầu là tôi muốn ngôn tình hóa câu chuyện, để phim có một hình ảnh mơ mộng, bay bổng. Tôi là kiểu người thích làm những gì mới mẻ. Những điều mới luôn mang lại tính giải trí cao.

Vậy đâu là phân cảnh anh thấy thích thú nhất?

Khi làm phim, tôi thấy khó nhất không phải tại những đại cảnh lớn mà những cảnh cần nội tâm của diễn viên. Trước mỗi cảnh quay, tôi phải ngồi nói chuyện rất kỹ với diễn viên. Hai cảnh quay quan trọng nhất là cảnh Thảo Ly nói chuyện với thầy giáo Minh Vũ và cảnh mẹ Kim Châu khóc và đánh Hà Vy.

huong

 

Chị Việt Hương đã có nhiều kinh nghiệm nên chị diễn rất ngon lành. Cảnh bi của chị ấy, tôi ngồi ngoài máy monitor cũng khóc. Còn Phương Anh Đào chỉ làm những gì mà cô ấy tin vào điều đó. Đào đã trực tiếp ngồi lại với tôi để sửa lại từng chữ một trong kịch bản.

Còn với Mai Tài Phến - nhân vật được trông đợi nhất sau thành công của MV. Mai Tài Phến đã nhận phải khá nhiều chỉ trích về diễn xuất. Anh nghĩ thế nào? 

Đủ để tôi hài lòng. Đây là dự án đầu tay của anh Phến nên anh ấy cũng nhiều áp lực. Trong lúc quay cũng phát sinh nhiều chuyện về tâm lý của anh ấy nên tôi phải quay lại nhiều lần. Được cái, anh Phến học rất nhanh nên càng về sau càng diễn tốt hơn. Đối với bộ phim này, tôi thấy vậy là đủ. Còn nếu muốn thấy rõ hơn khả năng diễn xuất của anh ấy, có lẽ anh ấy sẽ có nhiều cơ hội để chứng minh năng lực của mình trong những bộ phim khác.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.