Showbiz

Phim mới của Lâm Tâm Như bị gỡ bỏ sau 2 tập phát sóng

11/01/2018, 16:54

Phim của Lâm Tâm Như bị gỡ bỏ sau khi phát sóng 2 tập, vì bị cho là ủng hộ Đài Loan độc lập.

rubylinmydearboy_weibo

Phim của Lâm Tâm Như bị gỡ bỏ sau khi phát sóng 2 tập, vì bị cho là ủng hộ Đài Loan độc lập.

Theo Asia One, bộ phim truyền hình "My dear boy" do nữ diễn viên Lâm Tâm Như làm nhà sản xuất kiêm nữ chính đã bị Đài phát thanh Tencent ở Trung Quốc hủy chiếu sau khi mới phát sóng 2 tập. Theo trang CNA, Báo chí Quảng Đông, Cục Báo chí, Đài phát thanh, Phim và Truyền hình chịu trách nhiệm cấp phép các dịch vụ truyền hình trên địa bàn tỉnh đã xác nhận, bộ phim đã được gỡ bỏ khỏi lịch phát sóng chỉ sau hai tập. Lý do cho sự gỡ bỏ này là vì phim được cộng đồng mạng Trung Quốc cho là "ủng hộ Đài Loan độc lập".

Bộ phim được Bộ Văn hoá Đài Loan (MOC) hỗ trợ sản xuất 20 triệu Đài tệ (69.000 USD). Theo CNA, Hội đồng các vấn đề Đại lục Đài Loan (MAC) bày tỏ sự thất vọng với quyết định hủy bỏ bộ phim này. MAC cho rằng, quyết định này trái với mục đích chung của Trung Quốc là tìm tiếng nói chung với Đài Loan. Và quyết định này sẽ "làm tổn thương tình cảm của người Đài Loan", CNA thông tin.

MOC cũng bày tỏ sự hối tiếc về việc bị vi phạm thường xuyên đối với quyền tự do ngôn luận mà các công dân Đài Loan làm việc trong ngành giải trí ở Trung Quốc phải chịu. Bộ văn hóa Đài Loan cho hay, các quan điểm chính trị và vị trí của các nhà làm phim Đài Loan thường bị kiểm duyệt ở Trung Quốc.

Trong một phát ngôn mới nhất từ phía công ty của Lâm Tâm như, nữ diễn viên đã xác nhận, đơn vị sản xuất của cô đã nhận được tài trợ từ Bộ Văn hóa Đài Loan. Tuy nhiên, theo Lâm Tâm Như, việc cô chấp nhận hỗ trợ tài chính không có nghĩa là ủng hộ nền độc lập của Đài Loan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.