Điện ảnh

Phim Tấm Cám: Chuyện ngựa liếc mắt đưa tình

22/08/2016, 21:12

Chuyện hậu trường về đàn ngựa trong phim Tấm Cám lần đầu được tiết lộ

13438785_1268

Chuyện hậu trường về đàn ngựa trong phim lần đầu được tiết lộ

Mới đây, trên trang cá nhân Giang Hồ - trợ lý đạo diễn của bộ phim Tấm Cám - Chuyện chưa kể đã đăng tải câu chuyện thú vị xung quanh quá trình làm phim, trong đó có đàn ngựa.

Anh tiết lộ, với kinh phí eo hẹp, đoàn phim chỉ thuê được 3 con ngựa đua ở Sài Gòn chở ra Ninh Bình. 3 chú ngựa này chạy tốt nên để cho Isaac, Will, Ngọc Trai diễn. Còn lại, đoàn phim thuê phải thêm 10 chú ngựa ở Hà Nội cho lính gác.

Thế nhưng, mọi chuyện đều không dễ dàng thực hiện, bởi khi ekip bắt tay vào quay mới biết quay động vật "hay không bằng hên". Tính đủ thứ giải pháp, chiêu trò nhưng vẫn khó để thực hiện được như ý mình mong muốn.

Anh viết: "Ngựa có cái tính nết này khá hay. Muốn ngựa chạy điểm A đến điểm B thì phải dắt ngựa đi bộ đến điểm A và cho nó chạy lần đầu tiên đến điểm B, chứ không được dắt bộ nó đi từ A đến B. Vì ngựa quen đường cũ mà. Lần đầu tiên làm sao thì mấy lần sau nó làm y hệt vậy. Mỗi lần reset quay lại là nó cứ chạy từ A đến B không cần nói nhiều".

14068154_12680

 

Đáng nói là đạo diễn Ngô Thanh Vân nhiều khi không muốn ngựa chạy theo một đường nào đó, vì góc quay không đẹp nên phải quay lại từ đầu thì cả ekip đều rất mệt, nhất là gặp mấy chú ngựa sợ ổ gà, đang chạy đường thẳng gặp ổ gà tránh qua bên làm xấu góc máy. Vì thế, ekip lại phải lấp hố cho mấy chú ngựa để có được góc quay đẹp.

Không chỉ vậy, việc xếp ngựa diễn cũng vô cùng khó kiểm soát. Trong một phân cảnh, hai người trong ekip phải đứng 2 đầu dàn xếp đoàn quân chạy qua chạy lại để quay cảnh flycam khoảng 10s trong phim. Đạo diễn muốn diễn viên Isaac chạy giữa, còn diễn viên Will và Ngọc Trai chạy trước, lính chạy sau. Thế nhưng, 3 chú ngựa Sài Gòn chạy nhanh như gió, mấy chú ngựa thồ thì chạy chậm tít phía sau. Để được cảnh quay như đạo diễn muốn phải để 3 con ngựa mạnh nhất chạy sau rồi vượt lên mấy con kia.

"Mà có phải nói cái làm được liền đâu. Lúc thì bà chạy nhanh, ông chạy chậm, bà thì mệt không muốn chạy, bà thì liếc mắt đưa tình giỡn đùa với nhau, muốn xỉu luôn. Mà ngày hôm đó quay cảnh này đúng 12h trưa, quay đi quay lại hơn 10 lần", anh dí dỏm kể.

Có ngày quay, đường nhiều đá quá nên cả ekip đạo diễn phải đi cào đá đổ đất lên đường, trải rơm để ngựa chạy để có cảnh quay đẹp. Không chỉ vậy, "bạch mã" mà Tấm phi trong phim vốn không là ngựa trắng là một chú ngựa đen được ekip sơn màu trắng để tiết kiệm chi phí thuê ngựa. 

Tấm Cám - Chuyện chưa kể là bộ phim điện ảnh gây nhiều chú ý trong mấy ngày qua bởi những lùm xùm do không được công chiếu tại cụm rạp CGV. Theo thông tin mới nhất, bộ phim đã đạt mốc gần 22 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.