Xã hội

Vì sao Phó Ban ATGT Hà Tĩnh không được bổ nhiệm lại?

14/01/2019, 18:38

Người giữ chức danh Phó Ban Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh hết nhiệm kỳ chưa được bổ nhiệm lại vẫn ký hàng loạt văn bản chỉ đạo.

img
Dù hết nhiệm kỳ 5 năm nhưng ông Việt vẫn chưa được bổ nhiệm bất cứ chức danh nào.

Đó là trường hợp của ông Hoàng Minh Việt (sinh ngày 25/8/1960) đang công tác tại Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh. Theo quyết định số 688 ngày 20/03/2013 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Hoàng Minh Việt được bổ nhiệm chức vụ Phó Ban chuyên trách, kiêm Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh trong thời gian 5 năm kể từ ngày quyết định được ký. Đến nay, thời hạn bổ nhiệm của ông Việt đã hết được gần 1 năm, tuy nhiên ông này vẫn ký hàng loạt các văn bản chỉ đạo tại địa phương. Việc này khiến cho nhiều nơi tỏ ra băn khoăn lo lắng.

Trả lời PV Báo Giao thông về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng phòng tổ chức biên chế, Sở Nội Vụ Hà Tĩnh thừa nhận: Việc ông Hoàng Minh Việt tiếp tục ký các văn bản với chức danh Phó Ban Chuyên trách Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh như hiện nay là không phù hợp. Ngày 26/3/2018 (thời điểm quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Ban chuyên trách Ban ATGT đối với ông Việt hết hiệu lực), Sở Nội vụ đã có văn bản tham mưu, báo cáo UBND tỉnh. Tuy nhiên, hiện tỉnh còn đang xem xét vì vướng một số quy định tại Quyết định 22/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, tại Quyết định 22/2017/QĐ-TTg ngày 22/6/2017 quy định về tổ chức và hoạt động của Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nêu rõ: “Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có dân số từ 2 triệu người trở lên, có tình hình TTATGT phức tạp thì Chủ tịch UBND - Trưởng ban ATGT xem xét, bổ nhiệm Phó Trưởng ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh, thành phố”.

Nếu chiếu theo quy định này, Hà Tĩnh không đủ tiêu chí để bổ nhiệm chức danh kể trên. Bởi lẽ: đến nay dân số ở Hà Tĩnh vẫn ở con số 1,3 triệu người (theo cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Hà Tĩnh), tình hình TTATGT tại địa phương này so với các tỉnh lân cận cũng không có diễn biến phức tạp.

Theo ông Hùng, lý do đến nay ông Việt vẫn giữ chức Phó Ban chuyên trách là do “độ trễ” trong công tác sắp xếp, tổ chức cán bộ.

“Trước đây, Phó ban Ban ATGT là chức danh thuộc diện thường vụ tỉnh ủy quản lý, người giữ chức danh này được hưởng chế độ như lãnh đạo các sở ngành. Giờ để kiện toàn theo quy định mới, phải chờ ý kiến chỉ đạo từ thường vụ tỉnh ủy. Ngay sau đây, Sở Nội vụ sẽ cùng với Ban tổ chức tỉnh ủy báo lên Ban thường vụ tỉnh ủy để có phương án sắp xếp phù hợp với Quyết định của Thủ tướng.

Trong khi đó, qua điện thoại, ông Hoàng Đình Hà - Phó Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: Đã nắm được thông tin này. Tại cuộc họp giao ban tháng trước, Ban tổ chức cũng đã đưa vấn đề này ra bàn bạc, tuy nhiên đồng chí Trưởng ban đi công tác nên chưa có chỉ đạo. Chúng tôi sẽ báo cáo xin ý kiến từ Trưởng ban”.

Về phần mình, ông Hoàng Minh Việt giải thích: “Sau khi Quyết định 22 của TTCP được ban hành, Hà Tĩnh cũng đã đưa vấn đề này ra họp bàn. Khi đó, chính tôi đã báo cáo và được Chủ tịch UBND tỉnh, HĐND và cả Sở Nội vụ đồng ý việc giữ nguyên chức danh như hiện nay”. Tuy nhiên, ông Việt cũng thừa nhận đến thời điểm hiện tại Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh chưa có bất cứ văn bản chính thức nào bổ nhiệm lại, hoặc đồng ý cho ông tiếp tục giữ chức danh Phó Ban chuyên trách.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.