Điều tra

Phó chánh văn phòng UBND huyện đi "bắt" cát tặc bị đánh bầm mặt

25/10/2018, 15:50

Khi ông Tùng đang dùng điện thoại quay bãi cát khai thác lậu thì bị đuổi, đánh...

IMG_6521

Đường đến khu cát tặc khai thác trái phép

Công an huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đang phối hợp với công an huyện Ngọc Hồi tiến hành điều tra việc một cán bộ huyện đi ghi nhận “cát tặc” trên sông Pô Cô thì bị đuổi đánh.

Thông tin ban đầu, sáng 20/10, Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei nhận được tin báo về một điểm khai thác cát trái phép diễn ra tại dòng sông Pô Cô. Địa điểm này thuộc vùng giáp ranh của xã Đăk Krong (H. Đăk Glei) và xã Đăk Ang (H. Ngọc Hồi). Vào thời điểm trên, ông Nguyễn Văn Hiềng, Chánh văn phòng UBND huyện cùng cấp phó là ông Nguyễn Thanh Tùng dùng xe máy chạy đến hiện trường nắm thông tin theo chỉ đạo của lãnh đạo huyện.

Khi đến hiện trường, ông Tùng dùng điện thoại ghi lại hiện trường thì bị nhóm người đàn ông chỉ vào người anh Tùng đòi đánh. Ông Tùng bỏ chạy theo đường mòn băng qua cầu treo bắc qua sông Pô Cô sang thôn Đăk Sút 2 xã (Đăk Ang, H. Ngọc Hồi).

Khi ông Tùng sang đến thôn Đăk Sút 2 tìm chỗ trốn thì thấy một căn nhà mở cửa, định chui vào trốn. Tuy nhiên, người đàn ông say sượu thấy vẻ hốt hoảng của ông Tùng cùng đám người đang đuổi nên cho là trộm liền đánh. Vào thời điểm trên, đám người ở thôn Đăk Sút 1 chạy tới cũng lao tới đánh ông Tùng dù ông phân bua là cán bộ huyện.

Lúc này, ông Nguyễn Văn Hiềng, hánh văn phòng UBND huyện đã điện báo lãnh đạo xã Đăk Krong chỉ đạo công an xã cùng cán bộ sang xã Đăk Ang “giải cứu” ông Tùng.

Theo công an huyện Đăk Glei, người bị tố cáo khai thác cát trái phép trên lòng sông Pô Cô là ông Nguyễn Mạnh Hồng (tên thường gọi là Hồng “Minh”) trú tại xã Đăk Krong. Ông Hồng được xác định cùng nhóm người truy đuổi ông Tùng từ thôn Đăk Sút 1 sang Đăk Sút 2.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết hiện tại vết bầm tím trên mặt vẫn còn đau ê ẩm. Anh Tùng xác nhận, ông Hồng "Minh" là một trong những người hung hăng nhất và đánh mình nhiều nhất khi bị người dân ở thôn Đăk Sút 2 vây lại.

Liên quan đến vụ việc trên, công an H. Đăk Glei cho biết, Phó chánh văn phòng huyện bị đánh ở Ngọc Hồi nên cơ quan Công an huyện Ngọc Hồi đang thụ lý điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.