Thế giới

Phó chủ tịch Samsung chính thức bị bắt

17/02/2017, 10:54
image

Phó chủ tịch tập đoàn Samsung đã bị bắt do cáo buộc đưa hối lộ.

SAMSUNG

Lee Jae Yong, người thừa kế của Tập đoàn Samsung, Hàn Quốc, chính thức bị bắt giữ sáng ngày 17/2.

Lee Jae Yong, người thừa kế của Tập đoàn Samsung, Hàn Quốc, chính thức bị bắt giữ sáng ngày 17/2 do cáo buộc đưa hối lộ liên quan đến bê bối của Tổng thống đang bị luận tội Park Geun-hye, theo CNN.

Ông Lee Jae-yong trước đó đã bị giữ ở một trung tâm tạm giam sau khi xuất hiện tại tòa vào ngày 16/2 để nghe phán quyết của các thẩm phán về việc bắt giữ mình.

Theo người phát ngôn tòa án quận Trung tâm Seoul, việc bắt giữ Phó giám đốc Samsung ở thời điểm hiện tại là cần thiết do những cáo buộc và bằng chứng mới trong vụ việc.

Xem thêm video:

Ông Lee Jae-yong bị các công tố viên cáo buộc đã cam kết chi 43 tỉ won (37,54 triệu USD) cho doanh nghiệp và các quỹ phi lợi nhận do bà Choi Soon-sil.Nguồn kinh phí này bao gồm việc tài trợ cho sự nghiệp của con gái bà Choi Soon-sil, người vừa bị bắt giữ tại Đan Mạch vì tội lưu trú bất hợp pháp.

Mục đích của hành động này là nhằm đổi lấy sự ủng hộ từ Tổng thống Hàn Quốc trong việc sáp nhập hai công ty con của Samsung, một cách để ông Lee củng cố quyền lực.

Ngoài ra, ông Lee Jae-yong còn bị cáo buộc tham nhũng, che giấu lợi nhuận phạm pháp và che giấu tài sản ở nước ngoài. Tuy nhiên Samsung và ông Lee đều kiên quyết phủ nhận những cáo buộc này.

Được biết, các công tố viên sẽ có 20 ngày để bắt giữ và tra hỏi trước khi chính thức kết tội ông Lee Jae-yong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.