Điều tra

Phó chủ tịch xã bị kỷ luật vì ...dọa doanh nghiệp

27/03/2015, 14:56

Vận động doanh nghiệp kiểu ép buộc, một phó chủ tịch xã bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng

STK_06[1]
Ảnh minh họa

Ngày 27/3, ông Kiều Quang Định, Phó bí thư  Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An), cho biết vừa triển khai quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Trung Dũng, Phó chủ tịch UBND xã.

Do ông Dũng ký thư mời các doanh nghiệp trên địa bàn đến UBND xã, để vận động kinh phí đầu tư hệ thống chiếu sáng trên đường tỉnh 832. Phần cuối thư mời có nêu: “Trường hợp doanh nghiệp không tham dự theo giấy mời, mọi vấn đề liên quan của doanh nghiệp với địa phương sau này sẽ không được giải quyết”. Cũng theo ông Định, Hội đồng thi đua khen thưởng kỷ luật của xã đang hoàn tất hồ sơ xử lý kỷ luật.

Theo kết quả xác minh của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Bến Lức,  ngày 25/1 nhiều doanh nghiệp có trụ sở đóng trên địa bàn xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An) phản ánh  đã bị UBND xã "dọa" bằng… thư mời buộc đến trụ sở UBND xã họp để “tự nguyện” đóng góp kinh phí đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng đường tỉnh 832.

Tuy nhiên, phần cuối thư mời có nêu “Trường hợp doanh nghiệp không tham dự theo giấy mời, mọi vấn đề liên quan của doanh nghiệp với địa phương sau này sẽ không được giải quyết”. Nhiều doanh nghiệp thấy vận động theo kiểu ép buộc nên không dự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.