Xã hội

Phó chủ tịch xã xin nghỉ việc vì…lương không đủ nuôi vợ con

17/05/2018, 15:43

Tại huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) có 3 lãnh đạo chủ chốt trong Đề án 500 xin nghỉ việc.

UBND huyện Phú Ninh

UBND huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh Nguyễn Phi Thạnh nói: huyện vừa ký quyết định theo đơn yêu cầu xin nghỉ việc của ông Bùi Ngân Tùng Sơn (Phó Chủ tịch UBND xã Tam Thành, huyện Phú Ninh).

Nói về lý do xin nghỉ việc, ông Nguyễn Ngân Tùng Sơn cho biết, một phần do công việc thấy không phù hợp, nghỉ để cho người khác lên làm, thứ hai là cơ chế cấp trên đối với xã bị gò bó.

“Cái quan trọng vẫn là kinh tế, lúc trước chưa có vợ thì không sao, giờ có vợ con rồi, làm lương không đủ nuôi vợ con nên xin nghỉ ra ngoài làm tư nhân. Hiện, tôi cùng với một số anh em địa phương lập công ty cổ phần để kinh doanh”, ông Sơn cho biết.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Điển (cán bộ Văn phòng thống kê của xã Tam Thái, huyện Phú Ninh thuộc đề án 500) cũng xin nghỉ, với lý do rằng có vợ ở xa, đi lại khó khăn.

Và mới đây lại có thêm cán bộ Nguyễn Thị Viễn (cán bộ Căn phòng thống kê xã Tam Đàn thuộc đề án 500) cũng có đơn xin nghỉ. Hiện, huyện đang giải quyết đơn của bà Viễn.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định số 2074/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả thí sinh trúng tuyển Đề án 500 khóa IV năm 2015.

Theo đó, phê duyệt kết quả thí sinh trúng tuyển Đề án 500 khóa IV, gồm 108 thí sinh, trong đó: 92 thí sinh được thực hiện chế độ chính sách theo Quyết định số 2398/QĐ-UBND và 16 thí sinh do UBND các huyện: Phú Ninh, Núi Thành tự lo kinh phí đào tạo và thực hiện chế độ, chính sách theo Quyết định số 2398/QĐ-UBND.

Sau khi được đào tạo, các học viên Đề án 500 sẽ được bố trí, sắp xếp học viên về công tác tại xã, phường, thị trấn thuộc các huyện, thị xã: Quế Sơn, Nông Sơn, Nam Trà My, Bắc Trà My, Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang, Tiên Phước, Hiệp Đức, Phú Ninh, Đại Lộc, Thăng Bình, Núi Thành và Điện Bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.