Chính trị

Phó CT nước Đặng Thị Ngọc Thịnh: Cần quan tâm thực hiện xóa đói giảm nghèo

22/01/2019, 19:11

Ngày 22/1, Đoàn công tác do đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước dẫn đầu đã đến thăm và làm tại Quảng Trị.

img
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm việc tại tỉnh Quảng Trị

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cho hay: năm 2018, tỉnh đạt được nhiều kết quả vượt bậc, hoàn thành 24/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra; tăng trưởng kinh tế đạt 7,12%, GRDP bình quân đầu người đạt 43,6 triệu đồng, tăng 8,1% so với năm 2017.

Năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 1,75%, giải quyết việc làm cho 11.000 lượt lao động. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế đạt 93,5%. Công tác chăm sóc gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình chính sách tiếp tục được thực hiện tốt. Toàn tỉnh có hơn 121.000 người có công với cách mạng, 2653 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đang được hưởng các chế độ của Nhà nước.

Trong dịp tết Nguyên đán, tỉnh Quảng Trị có hơn 29.000 người có công và gia đình người có công với cách mạng được nhận quà của Chủ tịch nước với số tiền trên 6 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh Quảng Trị cũng đã trích ngân sách hơn 1,3 tỷ đồng để tổ chức chúc thăm, tặng quà các đối tượng chính sách xã hội, các đơn vị, cá nhân.

img
Phó Chủ tịch nước tặng quà chúc mừng năm mới cho tỉnh Quảng Trị

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Quảng Trị đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu tỉnh Quảng Trị nỗ lực hơn trong năm 2019, hoàn thành những nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra cao hơn năm trước; tập trung giúp đỡ các hộ nghèo phát triển kinh tế vươn lên làm giàu, bà con có một cái tết đầm ấm, yên vui.

"Các đồng chí cần tiếp tục tập trung chỉ đạo 3 phong trào thi đua yêu nước mà Chính phủ đã phát động. Thu hút, tạo điều kiện cho doanh nghiệp của tỉnh năm nay làm sao cho kinh tế tư nhân, kinh tế đầu tư nước ngoài cùng với kinh tế nhà nước trở thành động lực đưa nền kinh tế của chúng ta phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trong thời gian tới. Quan tâm thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo; tuyên truyền, vận động người dân có ý thức tự vươn lên thoát nghèo", Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.