Du lịch

Phố đi bộ Bùi Viện mở cửa ngày 19/8

04/08/2017, 15:05

Phố đi bộ Bùi Viện "mở cửa" ngày 19/8, cư dân trong khu phố phải dán "nhãn" xe cộ mới được đi vào phố.

8-0223

Phố đi bộ Bùi Viện đưa vào hoạt động nhằm thu hút khách du lịch.

Sáng 4/8, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM, cho biết, đến nay, công trình đã đạt 90% khối lượng. Quận cam kết đến ngày 10/8 sẽ hoàn tất việc thi công dự án hạ tầng và ngày 19/8 sẽ chính thức đưa vào hoạt động nhằm thu hút du lịch. “Thời gian qua, quận thường xuyên bám sát, đôn đốc tiến độ dự án phố đi bộ Bùi Viện”, ông Thuận nói.

Để chuẩn bị cho kế hoạch khai thác tuyến phố đi bộ, ông Thuận cho biết quận cũng đã tổ chức tuyên truyền, chuẩn bị cho kế hoạch khai thác phố đi bộ để người dân nắm. Ngoài ra, quận cũng phối hợp với Sở Du lịch ban hành bộ quy tắc ứng xử, yêu cầu các hộ kinh doanh ở khu vực đảm bảo an toàn thực phẩm, văn hoá kinh doanh. Ông Thuận thông tin thêm, tuyến đường Bùi Viện có 2 chung cư và 20 con hẻm (trong đó có 5 hẻm cụt) với tổng cộng gần 1.000 nhân khẩu. Trong số các hẻm trên có nhiều hẻm nối thông ra các đường khác nên khi tổ chức đường Bùi Viện thành phố đi bộ, người dân trong khu vực sẽ có các lộ trình khác thay thế.

Vì vậy, Q.1 dự kiến dán đề can nhận diện xe của các hộ dân này và cho phép xe của họ được ra/vào (đi chậm hoặc dắt bộ xe) khi tổ chức phố đi bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.