Điều tra

Phó Giám đốc lộ clip nhạy cảm: Người tung có thể bị ngồi tù?

01/10/2016, 21:23
image

Người phát tán clip nhạy cảm của PGĐ có thể bị ngồi tù tới 15 năm hoặc phạt tiền ít nhất 30 triệu đồng.

Liên quan đến vụ Phó Giám đốc lộ clip nhạy cảm ở Sóc Trăng, trong những ngày qua dư luận đang xôn xao và bàn tán về mức xử phạt đối với người phát tán clip có bị xử lý theo quy định của pháp luật hay không?

Trao đổi trên báo Dân Việt, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, đối với hành vi của người phát tán hoặc đăng tải hình ảnh có nội dung đồi trụy như clip nhạy cảm lên mạng có thể bị xử lý về tội “Làm nhục người khác” hoặc tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Cụ thể, trong trường hợp này, nếu mục đích của người tung clip là để bêu xấu, hạ thấp danh dự của người trong clip thì xử lý về tội “Làm nhục người khác” sẽ bị ngồi tù tới 3 năm.

Nếu mục đích là phát tán cho nhiều người xem thì bị xử về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” và có thể ngồi tù đến 15 năm.

>>> Xem thêm Phó Giám đốc ở Sóc Trăng lộ clip nhạy cảm bị cách chức?

>>> Xem thêm video hay PGĐ Sở VHTTDL Cà Mau sàm sỡ chỗ nhạy cảm của nhân viên:

Đối với người gửi clip nhạy cảm chưa cấu thành tội phạm thì họ sẽ bị xử phạt từ 30-50 triệu đồng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, Chi bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Kế Sách đang vào cuộc làm rõ một clip nhạy cảm của ông Nguyễn Văn Viễn bị phát tán trên mạng. Theo đó, ông Viễn đã thừa nhận mình chính là nhân vật nam trong những clip nhạy cảm với chị N.H. (nguyên là kế toán một trường tiểu học) bị phát tán ra bên ngoài khoảng một tháng trước.

Ông Viễn cũng tự nhận hình thức kỷ luật là cảnh cáo về mặt Đảng. Theo một lãnh đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng cho biết, ông Viễn có thể bị cách chức sau khi có kết luận xử lý về mặt Đảng từ Huyện ủy Kế Sách.

>>> Xem thêm video hay người tình tin đồn của Cường Đô la lộ ảnh dao kéo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.