Bạn cần biết

“Phố hàng rong” buôn bán hợp pháp trên vỉa hè

29/08/2017, 12:56

Đề án phố hàng rong với tên gọi “Khu ẩm thực thí điểm kinh doanh có thời gian” đã chính thức khai trương.

10

Phố hàng rong trong ngày đầu khai trương

Khu ẩm thực gồm 20 gian hàng được xếp ngay ngắn trên vỉa hè, giới hạn bởi vạch kẻ trắng. Ở đây, người dân sẽ được thưởng thức nhiều mặt hàng ẩm thực như: Xôi, mì xào, bánh bao, nước giải khát, các mặt hàng này được các chủ quầy làm tại nhà trước khi mang ra bày trong tủ kính và chỉ bán cho khách mang đi chứ không có bàn ghế ăn uống tại chỗ.

Trong trang phục công sở, anh Trần Văn Tuấn Em và một số đồng nghiệp làm việc tại các công ty gần đó chia sẻ: “Món ăn phong phú, trước đây tôi cũng hay mua đồ ăn trên vỉa hè nhưng hơi lo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nghe nói khu này do Nhà nước quản lý, có kiểm tra thường xuyên nên mình yên tâm hơn”.

Trong trang phục xanh, có tạp dề do UBND quận cấp, chị Nguyễn Thị Thu, chủ quầy số 15 cho biết, trước đây chị buôn bán trước hẻm nhà. Khi hay tin quận mở khu ẩm thực để sắp xếp lại trật tự vỉa hè, chị đã đăng kí ngay. “Gia đình tôi cũng được quận tập huấn về cách buôn bán, vệ sinh an toàn thực phẩm. Khách chủ yếu là dân văn phòng và học sinh, nguồn thu cũng khá hơn so với trước”, chị Thu cười tươi nói.

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, phố hàng rong trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm dài 40m, có 20 hộ kinh doanh, hoạt động trong hai khung giờ là 6h-9h và 11h-14h. Hộ buôn bán là những người nghèo mưu sinh trên vỉa hè, được UBND phường Bến Nghé và các phòng, ban của quận lựa chọn. Các gian hàng, bàn ghế được làm theo mẫu thống nhất, hộ buôn bán không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào. Trong 2 tháng đầu thực hiện phát hành phiếu ăn trả trước, để vận động cán bộ, công nhân viên tham gia mua hàng tại phố hàng rong. Đồng thời, vận động nhà tài trợ là những công ty có văn phòng, trụ sở gần khu vực thí điểm mua ủng hộ vé ăn, phát cho nhân viên nhằm giới thiệu tới người dân về hoạt động khu vực thí điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.