Giao thông

Phó Thủ tướng: "Cựu chiến binh là lực lượng nòng cốt đảm bảo ATGT"

19/07/2018, 18:34

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, cựu chiến binh Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo ATGT.

IMG_0181

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình phát biểu tại Lễ ký kết.

Chiều nay (19/7), Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức ký kết Chương trình phối hợp thực hiện cuộc vận động “Cựu chiến binh Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự ATGT và xây dựng văn hóa giao thông” giai đoạn 2018 - 2023.

Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh VN cho biết, thực hiện Chương trình phối hợp số 01 ký kết năm 2013 giữa TW Hội và Ủy ban ATGT Quốc gia, 5 năm qua, các cấp hội đã tuyên truyền vận động cựu chiến binh (CCB) gương mẫu tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Nhiều tỉnh không có cán bộ hội viên bị TNGT do lỗi chủ quan. Nhiều hội viên tích cực hiến đất, hiến công làm đường giao thông nông thôn góp phần xây dựng nông thôn mới, đẩy lùi TNGT.

“Tại lễ tổng kết 5 năm vừa qua, đã có 55 tập thể và 11 cá nhân được TW Hội và Ủy ban ATGT Quốc gia tặng bằng khen”, Thượng tướng Được nói.

Ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của Hội Cựu chiến binh VN trong công tác đảm bảo ATGT, theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình, thời gian qua, với tinh thần chủ động, sáng tạo, các cấp Hội và CCB cả nước đã tích cực tham gia hưởng ứng, triển khai nghiêm túc, toàn diện các chương trình tuyên truyền pháp luật về ATGT với nhiều hình thức phong phú, thu được nhiều kết quả thiết thực, đáng trân trọng.

“Hội Cựu chiến binh đã gương mẫu thực hiện và làm nòng cốt tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm các quy định về ATGT bằng những mô hình sáng tạo như: “Tổ tự quản”, “Đoạn đường tự quản”; “Đội cứu nạn ATGT”; “Bến đò, cầu phao CCB an toàn, kiểu mẫu”,… Nhiều tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến xuất sắc đã được xã hội tôn vinh và có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân”, Phó Thủ tướng nói.     

IMG_0166

Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia và Hội Cựu chiến binh VN ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2018 - 2023 dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và các đại biểu.

“Ủy ban ATGT Quốc gia cam kết sẽ thực hiện tốt nhất những nội dung đã ký kết, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn Ban ATGT các địa phương phối hợp với các cấp Hội, tạo mọi điều kiện cần thiết cho Hội Cựu chiến binh VN thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp”, Phó Thủ tướng khẳng định và tin tưởng, với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan liên quan và Hội Cựu chiến binh VN, TNGT sẽ được kéo giảm ở cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương, góp phần xây dựng môi trường giao thông Việt Nam ngày càng an toàn, thân thiện, nâng cao vị thế của Việt Nam đối với thế giới

Hướng đến Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã gửi lời chúc, lời thăm hỏi ân cần tới toàn thể các hội viên Hội CCB, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.