Thời sự

Phó thủ tướng thị sát, chỉ đạo Khánh Hòa tập trung ứng phó bão

19/11/2017, 06:08

Số tàu này đã nắm được thông tin của bão số 14 và có kế hoạch di chuyển, chủ động phòng tránh

23760208_889787134517091_1130724059_o

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và ngư dân tại cảng cá Đá Bạc (TP. Cam Ranh).

Rút kinh nghiệm từ cơn bão số 12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu địa phương cần đẩy mạnh việc nhắc nhở người dân không được chủ quan, tránh những tại nạn đáng tiếc. Đặc biệt, các lực lượng chức năng phải thường xuyên theo dõi, không để người dân quay trở lại lồng bè hoặc nhà ở khu vực nguy hiểm.

"Các đồng chí phải tập trung quyết liệt để trên biển không có tàu thuyền. Đề nghị các đồng chí tập trung rà soát, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền đi vào nơi tránh trú đảm bảo an toàn. Tôi cũng đề nghị Chính quyền địa phương trực tiếp kiểm tra, nhắc nhở, vận động người dân. Tuyên truyền bên cạnh Nhà nước, hệ thống chính trị cùng vào cuộc thì người dân phải tự bảo vệ mình, họ chủ động tránh, trú. Nếu người dân không chủ động, chủ quan thì rất nguy hiểm", Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

IMG_9607

Sau thiệt hại của cơn bão số 12, người dân Khánh Hòa đã chủ động chèn chống nhà cửa đối phó với cơn bão số 14.

Trước đó, trong buổi chiều, Phó Thủ tướng đã kiểm tra công tác phòng chống bão, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và ngư dân tại cảng cá Đá Bạc (TP. Cam Ranh). Hiện nay toàn tỉnh Khánh Hòa còn 661 lồng bè, chủ yếu của Cam Ranh và Nha Trang, đã được chính quyền địa phương vận động sơ tán người dân vào trước 16 giờ. Ngoài ra, UBND TP. Cam Ranh cho biết, toàn thành phố có 2.765 hộ với 10.266 người cần di dời. Đến thời điểm này địa phương đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 14.

Theo báo cáo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Khánh Hòa, đến 19h tối nay, đã có hơn 1.000 tàu thuyền vào nơi trú ẩn. Hiện, tỉnh Khánh Hòa có 41 tàu/307 thuyền viên đang hoạt động đánh bắt xa bờ trên các vùng biển đã nắm được thông tin của bão số 14 và có kế hoạch di chuyển, chủ động phòng tránh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.