Xã hội

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Tiến và mạng xã hội

22/05/2015, 07:56

Trong chuỗi sự kiện gây sốt về hang Sơn Đoòng trong, hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gây ấn tượng mạnh

61
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời phỏng vấn truyền hình Mỹ

Trong chuỗi sự kiện gây sốt về hang Sơn Đoòng trong suốt một tuần qua, hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ăn mặc giản dị, trèo đèo, lội suối, trả lời phỏng vấn truyền hình Mỹ bằng tiếng Anh đã chiếm được cảm tình của đông đảo người dân.

Bức ảnh Phó Thủ tướng vào Sơn Đoòng lần đầu tiên xuất hiện trên báo Tuổi trẻ nhưng nó được lan truyền và tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ là nhờ vào mạng xã hội, cụ thể là facebook.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã gây được thiện cảm khi kịp thời giúp con một liệt sĩ Gạc Ma tìm việc làm, qua một bức tâm thư trên mạng xã hội này.

Lập tài khoản cá nhân trên mạng xã hội cũng là xu hướng chung của các nguyên thủ, chính trị gia trên thế giới trong những năm gần đây. Mà mới nhất, Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa xác lập một kỷ lục thế giới mới khi tài khoản Twitter của ông đạt một triệu người theo dõi chỉ 5 giờ sau khi được kích hoạt. Tài khoản Facebook chính thức của ông Obama cũng có đến hơn bốn triệu người theo dõi.

Vào đầu năm nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo Văn phòng Chính phủ phải chủ động đưa thông tin lên mạng xã hội, để người dân tiếp cận được nhanh nhất những chỉ đạo, điều hành. Đồng thời, theo Thủ tướng, “trên mạng ai nói gì thì nói, nhưng có thông tin chính thống của Chính phủ thì người dân mới có lòng tin”.

Tuy đến nay, fanpage chính thức của Văn phòng Chính phủ vẫn chưa ra đời, nhưng với chỉ đạo của Thủ tướng, điều này chỉ còn là vấn đề thời gian. Có thể thấy, Chính phủ đã có cái nhìn rất cởi mở về internet và mạng xã hội.

Theo những thống kê mới nhất, Việt Nam đang có 30 triệu người dùng internet, chiếm tới 1/3 dân số. Trong đó, có tới 20 triệu người sử dụng Facebook. Chỉ cần nhìn vào con số này cũng có thể thấy được Facebook đang là kênh truyền thông có sức lan tỏa lớn như thế nào ở Việt Nam.

Sẽ rất hữu ích nếu như tới đây, không chỉ Chính phủ, các thành viên Chính phủ mà cả các cơ quan quản lý Nhà nước các cấp cũng sẽ có những kênh thông tin chính thức trên mạng xã hội để tương tác với người dân, biến mạng xã hội thành cầu nối, để lắng nghe nhiều hơn những ý kiến đa chiều từ người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.