Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: DN đừng chỉ nhìn cái lợi ngắn hạn

14/05/2015, 13:38

Phó Thủ tướng kỳ vọng các DN quan tâm hơn nữa tới phát triển bền vững.

pho thu tuong vu duc dam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: VOV

Tại Diễn đàn DN phát triển bền vững Việt Nam 2015 sáng nay (14/5), Phó Thủ tướng, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh Vũ Đức Đam đã có bài phát biểu hàm chứa nhiều nội dung cũng như kỳ vọng vào đội ngũ DN trong công cuộc phát triển đất nước đang đứng trước nhiều thách thức hiện nay.

Phó Thủ tướng phát biểu, Việt Nam đã trải qua nhiều thời kỳ thăng trầm, vừa kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước. Chiến tranh đã qua đi 40 năm nhưng mọi gia đình, làng quê còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Chính vì vậy, chính sách của Việt Nam không chỉ tập trung lựa chọn phát triển những khu vực năng động mà để kinh tế phát triển nhanh hơn mà Việt Nam lựa chọn ưu tiên phát triển cân bằng cả ở khu vực vùng sâu, vùng xa. Phó Thủ tướng kỳ vọng các DN quan tâm hơn nữa tới phát triển bền vững.

“Có những chỗ 20 năm trước hay 10 năm trước chúng ta đến nó chưa phát triển lắm nhưng môi trường tốt, trong lành. Chúng ta về quê thấy ao đẹp nhưng 20 năm sau cảnh quan đó có khi không còn, môi trường ô nhiễm. Như thế cháu con mình sẽ như thế nào?”, Phó Thủ tướng đặt câu hỏi.

“Tôi không kêu gọi đơn thuần lòng trắc ẩn mà cần tầm nhìn”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, bây giờ nói DN phát triển bền vững thì môi trường kinh doanh nhất định phải được cải thiện và tất cả những gì chưa hoàn thiện thì phải được gỡ bỏ, hỗ trợ doanh nghiệp bằng phân phối nguồn lực, tài nguyên, vốn, đất đai…

Đồng thời, Phó Thủ tướng nhấn mạnh cam kết của Chính phủ trong việc hỗ trợ cộng đồng DN, cải thiện năng suất, sức cạnh tranh và phát triển bền vững. Tiêu biểu là năm 2014-2015, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 19 về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Phó Thủ tướng cho biết, trong quá trình hội nhập hiện nay, các DN trong nước không chỉ cạnh tranh với nhau, cạnh tranh với các DN có vốn đầu tư nước ngoài mà còn cạnh tranh với các DN các nước khác. Bên cạnh đó là các vấn đề về xã hội như biến đổi khí hậu, việc làm… Do đó, DN không chỉ nhìn vào những cái trước mắt, tìm mọi cách có cơ hội kinh doanh trong ngắn hạn mà phải có cái nhìn lâu dài hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.