Xã hội

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kéo bè giúp dân chống bão

19/08/2016, 11:36
image

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại địa bàn Ninh Bình và Thanh Hóa.

Phó -Thủ- tướng -Vũ- Đức- Đam- kéo- bè- giúp- dân-

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đẩy bè giúp ngư dân xã Hoằng Tiến ( huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) lên bờ an toàn (Ảnh: P. Tuấn)

Trong sáng nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với UBND tỉnh lắng nghe tình hình công tác phòng chống lụt bão số 3 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Theo báo cáo của tỉnh Thanh Hóa, hiện nay toàn bộ trên 7.000 tàu thuyền đã vào nơi trú ẩn an toàn. Qua rà soát, có 33.484 hộ/ 139.946 người ở khu vực mép nước, cửa sông cần sơ tán khi có bão.

Tại các điểm sông lớn có 20.166 hộ/ 76.795 người ở khu vực bãi sông, vùng trũng thấp cần sơ tán khi có lũ về. Còn tại các sông con có 21.169 hộ/ 90.703 người ở khu vực bãi sông, vùng trũng thấp cần sơ tán khi có lũ. Ngoài ra còn có 5.942 hộ/ 24.624 người ở khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quyét và sạt lở đất.

Phó -Thủ- tướng -Vũ- Đức- Đam- kéo- bè- giúp- dân-

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 ở huyện Hoằng Hóa (Ảnh: P. Tuấn)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam Chỉ đạo: “Tôi đề nghị các lực lượng cần tiếp tục theo dõi diễn biến của bão số 3. Trong đó, cần tập trung chú trọng tới hoàn lưu bão, nhất là tại các vùng núi có thể xảy ra lũ và sạt lở đất”.

Phó -Thủ- tướng -Vũ- Đức- Đam- kéo- bè- giúp- dân-

Kiểm tra bè cá của ngư dân (Ảnh: P. Tuấn)

Ngay sau khi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã xuống vùng ven biển các xã Hoằng Trường, bãi biển Hải Tiến xã Hoằng Tiến và Hoằng Thanh thuộc huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) kiểm tra công tác phòng chống bão của địa phương. Qua ghi nhận thực tế, tất cả các tàu thuyền từ công suất nhỏ đến lớn đã vào nơi trú tránh an toàn.

Tại bãi biển Hải Tiến, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng một số cán bộ với nhân dân kéo một chiếc bè của ngư dân xã Hoằng Tiến lên bờ an toàn.

Phó -Thủ- tướng -Vũ- Đức- Đam- kéo- bè- giúp- dân-

Ngư dân huyện Hoằng Hóa đang xúc đất đóng bao ke bờ chống bão số 3 (Ảnh: P. Tuấn)

Trước đó, vào tối 18/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống cơn bão số 3 tại Ninh Bình. Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng đánh giá cao công tác PCTT&TKCN tỉnh Ninh Bình, đặc biệt là việc triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 3 trong những ngày vừa qua.

Phó -Thủ- tướng -Vũ- Đức- Đam- kéo- bè- giúp- dân-

Toàn bộ bè cá của ngư dân huyện Hoằng Hóa đã được kéo lên bờ (Ảnh: P. Tuấn)

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Ninh Bình phải cập nhật thông tin, theo dõi, theo sát diễn biến của cơn bão để triển khai những phương án phù hợp; đặc biệt phải đề phòng và ứng phó với hoàn lưu bão; kết hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội của Quân đoàn I, Quân khu III và các đơn vị tại địa phương để chủ động phòng, tránh, ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão, mưa lũ gây ra.

Phó -Thủ- tướng -Vũ- Đức- Đam- kéo- bè- giúp- dân-

Ngư dân đang đưa những vật dụng kéo bè lên bờ (Ảnh: P. Tuấn)

Theo báo cáo từ UBND tỉnh Ninh Bình thì tính đến 20h ngày 18/8, về cơ bản tỉnh Ninh Bình đã kêu gọi toàn bộ 126 tàu, thuyền/374 thuyền viên vào nơi tránh trú bão an toàn; 182 lều/366 lao động khai thác, nuôi, trồng thủy, hải sản ở bãi bồi ven biển đã hoàn thành di dời. Công ty khai thác công trình thủy lợi đã vận hành 87 máy/39 trạm, 82 cống dưới đê, 11 công tiêu nước trong hồ. Hiện đã cơ bản tiêu kiệt nước đệm trong đồng và hệ thống kênh mương; thực hiện hạ mực nước các hồ xuống dưới ngưỡng tràn theo phương án.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.