Giáo dục

Phòng chỉ đạo Trường Mầm non ABC "mời" phụ huynh đưa con đi học lại

10/04/2019, 10:36
image

Trường Mầm non tư thục ABC bất ngờ "mời" phụ huynh đưa cháu T. tới trường trở lại, sau khi ngừng nhận dạy trẻ gây bức xúc dư luận.

img
Trường Mầm non tư thục ABC nơi xảy ra sự việc

Sáng 10/4, ông Lê Trường Sơn, Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP Vinh (Nghệ An) cho biết: đơn vị đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Mầm non ABC.

“Tại buổi làm việc, chúng tôi đã phân tích cho nhà trường thấy việc để cháu bé nghỉ học là không đúng với tinh thần nhân văn của giáo dục. Đề nghị nhà trường sớm có thông báo để cháu bé được trở lại trường, không gián đoạn việc học của trẻ. Đồng thời, yêu cầu hai bên phối hợp cùng xác minh sự việc nộp tiền học phí, xem rõ trách nhiệm thuộc về kế toán, hay gia đình, nhà trường. Không để việc chưa giải quyết thống nhất của người lớn ảnh hưởng đến trẻ”, ông Sơn cho biết thêm.

img
Trường Mầm non ABC gửi giấy mời phụ huynh đưa cháu T. trở lại trường học

Liên quan tới vấn đề này, anh Nguyễn Thanh Trung (26 tuổi, phường Lê Mao, TP Vinh,) cho biết: Sau khi báo chí phản ánh việc con gái anh bị cho thôi học do không đóng học phí 14 tháng, Trường Mầm non ABC vừa gửi giấy mời anh lên làm việc.

Nội dung giấy mời ghi rõ: Ngày 10/4 đưa bé T. đến trường theo học đầy đủ để "không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bé". Đồng thời, ban giám hiệu Trường mầm non ABC cũng yêu cầu anh Trung đến để giải quyết về các khoản đóng góp của bé T. vào chiều 10/4.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 9/4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một đoạn clip cùng thông tin Trường Mầm non tư thục ABC (phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) ra quyết định “không nhận chăm sóc” đối với cháu Nguyễn B. T. (5 tuổi) từ ngày 6/4/2019 với lý do phụ huynh cháu nợ tiền học phí và tiền ăn từ tháng 2/2018 đến tháng 4/2019 với số tiền 39.850.000 đồng.

Đại diện gia đình thì cho rằng, việc "tố" phụ huynh không nộp tiền là thiếu chính xác vì số tiền đó đã được khấu trừ từ khoản nợ mà con trai người chủ Trường mầm non ABC nợ phụ huynh học sinh.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.