Xã hội

Phòng học bỗng dưng bị khóa, gần 100 học sinh phải chuyển điểm trường

14/09/2017, 15:48

Tranh chấp đất, một hộ dân đã khóa hết cửa các phòng học, khiến gần 100 em học sinh phải chuyển sang nơi khác.

3 (6)

Hiện các phòng học tại điểm trường Tiểu học Tân Hiệp (ấp Tân Hiệp, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) đều bị khóa cửa, khiến gần 100 học sinh phải chuyển đến nơi khác để học. Ảnh: G.M

Những ngày qua, nhiều phụ huynh học sinh tại điểm Trường ấp Tân Hiệp, thuộc Trường TH Lợi An (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) bức xúc phản ánh, trong buổi học đầu tiên con em họ đã bị cản trở khi vào lớp học, do một hộ dân tự ý khóa các cửa phòng.

Một phụ huynh cho biết, để học sinh có thể vào lớp, chính quyền địa phương ấp Tân Hiệp, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời cùng lực lượng công an buộc phải phá cửa 5 phòng học.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, sở dĩ có việc các phòng học bị khóa cửa là do giữa nhà trường với hộ của bà Nguyễn Kim Anh (SN 1963, ngụ ấp Tân Hiệp, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) có nhà kề bên trường, xảy ra tranh chấp đất nhiều năm nay.

Theo bà Anh, để có đất xây dựng trường học, gia đình bà đã tự nguyện hiến 810m2 đất nhưng chính quyền đã cho xây dựng phòng học lấn sang phần đất gia đình của bà thêm 300m2. Khi phát hiện, bà Anh đã làm đơn khiếu nại, nhờ cấp trên can thiệp, xử lý.

Tuy nhiên, gần hơn 15 năm qua, chính quyền địa phương hứa hẹn nhiều lần mà không chịu thực hiện. “Chính quyền sai hứa nên tôi sẽ tiếp tục khóa các phòng học và yêu cầu lấy lại toàn bộ đất hiến và đất bị lấn chiếm”.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Đồng Khởi, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cho biết, huyện có nhận được phản ánh của bà Anh, tiếp tục vận động, xử lý dứt điểm và sẽ chuyển học sinh đến điểm trường ấp lân cận.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Ngọc Nhiên, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lợi An cho biết, hiện tại, hơn 90 học sinh tại điểm trường ấp Tân Hiệp đã được dời đến các điểm trường khác (cách trường khoảng hơn 1km) cũng thuộc trường Tiểu học Lợi An. Cụ thể, các em được dời về điểm trường Trung tâm và 2 điểm trường ở ấp Lung Thuộc và ấp Tân Thành.

“Phụ huynh thuận đâu thì đưa con đến điểm trường đó học, chứ trường cũng không bắt buộc”, bà Nhiên nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.