Bạn cần biết

Phòng khám 168 Hà Nội giải trình vụ thai phụ nguy kịch

07/03/2017, 23:04

Chiều tối 7/3, phòng khám 168 Hà Nội đã chính thức giải trình vụ thai phụ nguy kịch với Sở Y tế Hà Nội.

pk168

Phòng khám 168 Hà Nội giải trình vụ thai phụ nguy kịch

Như tin đã đưa, thai phụ Trần Thị Thu Tr. (Quảng Ninh) hiện trong tình trạng nguy kịch, chết não tại BV Bạch Mai, trước đó, bệnh nhân gặp tai biến khi đang điều trị tại phòng khám 168 Hà Nội.

Theo báo cáo từ Phòng khám 168 Hà Nội gửi Sở Y tế Hà Nội, khoảng 16h ngày 5/3, một bệnh nhân khai tên Nguyễn Thị Tâm (Cầu Giấy) đến phòng khám đăng ký với lý là ra nhiều khí hư, đang có thai 21 tuần, đến khám phụ khoa. Phòng khám đã làm xét nghiệm và chẩn đoán viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn và viêm tử cung. Bệnh nhân được chỉ định chữa viêm phụ khoa để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Theo đó, tại đây, đã điều trị rửa âm đạo bằng dung dịch NaCl 0,9%, khí dung bằng dung dịch NaCl 0,9% pha với Gentamycin và Dexamenthasone, được khoảng 3 phút thì bệnh nhân có dấu hiệu khó thở và cơn co cứng người.

Theo báo cáo của ông Phương Văn Soạn, phụ trách chuyên môn kỹ thuật của Phòng khám này, khi bệnh nhân có dấu hiệu trên, bác sĩ điều trị đã xử lý cho bệnh nhân thở oxy, tiêm tĩnh mạch 1/2 ống Diazepam 10mg,  tiêm bắp 1 ống Promethazin 25mg rồi gọi Cấp cứu 115 chuyển bệnh nhân sang BV Bạch Mai.

Được biết bệnh nhân được chỉ định điều trị từ một bác sĩ người Trung Quốc.

Tuy nhiên, ghi nhận từ BV Bạch Mai, bệnh nhân được cấp cứu trong tình trạng hôn mê với tiên lượng xấu. Thông tin từ người nhà bệnh nhân, đến trưa ngày 7/3 gia đình đã được các bác sĩ tại BV Bạch Mai cho hay bệnh nhân đã chết não. 

Cũng trong ngày 7/3, Sở Y tế Hà Nội cũng đã yêu cầu đình chỉ hoạt động phòng khám này chờ kết quả điều tra từ phía công an huyện Thanh Trì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.