Bên lề

Phóng viên cạn tiền vì thày trò HLV Park

22/01/2018, 15:05

Khi trung vệ Tiến Dũng sút quả luân lưu cuối cùng thành công, đánh dấu thắng lợi cho U23 Việt Nam trước U23 Iraq...

Anh

Các PV Việt Nam tác nghiệp tại VCK U23 châu Á. 

Trận đấu kết thúc muộn, họp báo muộn nên hơn 23h đêm anh em phóng viên vẫn ngồi lại phòng họp gõ những dòng chữ cuối cùng gửi về tòa soạn để kịp cho số báo hôm sau. Dù chưa ai ăn gì nhưng chẳng thấy đói, cái lạnh cắt da dường như cũng giảm đi đáng kể vì sức nóng của trận cầu mới kết thúc.

Giải U23 châu Á 2018 được đánh giá quá tầm so với trình độ của U23 Việt Nam. Thế nên lượng phóng viên theo đội cũng chỉ khoảng chục người chứ không đông đảo như dịp SEA Games hay AFF Cup, giải đấu vừa tầm hơn. Tuy nhiên, nhiều đồng nghiệp của tôi sẽ hối tiếc vì không được chạm trực tiếp vào bầu không khí đặc quánh tự hào ở sân vận động Thường Thục. Đời phóng viên thể thao, liệu có mấy dịp như thế.

Nếu so với kế hoạch ban đầu là có điểm, U23 Việt Nam đã bị vỡ kế hoạch nhưng là vỡ một cách tích cực. Kéo theo đó, anh em phóng viên cũng vỡ kế hoạch. Đa phần mọi người đều đặt vé khứ hồi sau vòng bảng. Kể cũng đúng, trước ngày U23 Việt Nam lên đường sang Trung Quốc, thầy trò ông Park rất tự tin nhưng không ai quên được chính giải này 2 năm trước, U23 Việt Nam thua sấp mặt cả ba trận và ra về ngay sau vòng bảng. U23 Hàn Quốc, U23 Australia, U23 Syria đều ở tầm trên so với U23 Việt Nam nên chẳng ai dám nghĩ Phượng và đồng đội sẽ đi tiếp chứ đừng nói là vào tận bán kết.

Thế là cánh phóng viên chúng tôi đều gặp rắc rối với vé máy bay. Khó ở chỗ, đổi vé về sau trận bán kết thì không khó, nhưng nếu may mắn, U23 Việt Nam tiếp tục chiến thắng thì lại tiếp tục phải đổi. Thế là nhiều đồng nghiệp của tôi chọn cách hủy vé và chờ đợi thày trò HLV Park viết nốt cái kết có hậu cho câu chuyện cổ tích của mình. Đành rằng việc hủy vé sẽ tốn kém thêm một khoản mà đôi khi nhuận bút chưa bù lại được. Đó là còn chưa kể vì dự tính đi khoảng 10 ngày nên nhiều người đã… cạn tiền.

Nhưng khó khăn đó chẳng thể ngăn được sự sung sướng đang căng tràn trong mỗi chúng tôi. Bỗng dưng, thời tiết ở Giang Tô cũng trở nên ấm áp lạ thường dù điện thoại vẫn báo âm độ. Và cuộc hành trình của chúng tôi cùng ĐT U23 Việt Nam đầy tự hào vẫn sẽ tiếp tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.