Thời sự Quốc tế

Phóng viên CNN: Hillary Clinton có dự định tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020

28/01/2019, 11:38

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton được cho là đang cân nhắc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

img
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

Phóng viên CNN Jeff Zeleny ngày 27/1 viết trên Twitter cho biết: “Hillary Clinton nói với mọi người rằng bà vẫn chưa khép lại ý định tranh cử vào năm 2020”.

Ông Jeff Zeleny cho biết thêm rằng, trong tuần qua, ông được nghe tới 3 nguồn tin nói rằng, nữ cựu Ngoại trưởng Mỹ, người từng tranh cử tổng thống năm 2016 nói với họ rằng: “Hãy xem xem, dựa trên thông tin về các cáo trạng, đặc biệt là cáo trạng với Roger Stone (cựu cố vấn lâu năm của Tổng thống Mỹ Donald Trump), tôi chưa từ bỏ ý định với việc đó”.

Các thông tin này cho thấy, bà Hillary Clinton có lẽ sẽ ra tranh cử Tổng thống lần nữa năm 2020. Tuy vậy, nữ chính trị gia vẫn chưa thành lập bộ máy tranh cử chính thức và chưa tuyên bố công khai về việc sẽ tham gia cuộc đua mới vào Nhà Trắng.

Hiện vẫn còn quá sớm để biết được ứng cử viên nào của đảng Dân chủ sẽ ra ứng cử năm 2020 nhưng khả năng về việc tái tranh cử của bà Hillary được nhận định là để thách thức Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, người hiện đang phải phải chèo lái nước Mỹ vượt qua sự chia rẽ đảng phái trong Quốc hội.

Theo trang The Hill của Mỹ, hồi tháng 10/2018, bà Hillary đã không bác bỏ khả năng sẽ tái tranh cử khi tuyên bố “Tôi muốn trở thành Tổng thống”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.