Độc - Lạ

Phóng viên Trung Quốc bị đình chỉ vì đeo kính, cầm ô tác nghiệp

23/09/2016, 11:44

Một phóng viên tại Trung Quốc bị đình chỉ vì đeo kính, cầm ô trong khi phỏng vấn tại vùng lũ.

Hình ảnh nữ phóng viên tại đài truyền hi

Hình ảnh nữ phóng viên tại đài truyền hình Hạ Môn đeo kính mát và cầm ô trong khi phỏng vấn tình nguyện viên vùng lũ

Ngày 23/9, BBC đưa tin, một phóng viên chưa rõ danh tính tại TP. Hạ Môn, Trung Quốc đeo kính, cầm ô trong khu phỏng vấn một tình nguyện viên về nỗ lực khắc phục sau siêu bão Meranti vừa qua. Hình ảnh này gây phản cảm khi xét trong hoàn cảnh tình nguyện viên cô phỏng vấn đang cùng nhóm giúp người dân dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau bão.

Khoảnh khắc đó bị chụp lại và đăng tải rần rần trên mạng xã hội trong đó nhiều người chỉ trích nữ phóng viên không chuyên nghiệp. Nhiều người chỉ trích thái độ của cô không đồng cảm và tôn trọng người đang được phỏng vấn. Sau lùm xùm, đài truyền hình Hạ Môn thông báo: “Một phóng viên của chúng tôi không tuân thủ quy định và hành xử thiếu phù hợp trong quá trình phỏng vấn. Hành động đó làm tổn hại hình ảnh của phóng viên đài, gây tác động tiêu cực tới cộng đồng”. Vì vậy, nữ phóng viên đó đã bị đình chỉ công tác.

Cô Yanping Zhang, người đầu tiên đăng tải lại hình ảnh gây tranh cãi kia trên mạng xã hội ngỡ ngàng vì mọi chuyện đã bị đẩy đi quá xa. Cô Zhang không rõ ai là người đầu tiên đăng tải bức ảnh này và bày tỏ “mức phạt trên với phóng viên là quá nặng”, đáng lẽ chỉ nên khiển trách. Bản thân cô Zhang cũng trở thành tâm bão chỉ trích, vì hành động chia sẻ hình ảnh khiến nữ phóng viên phải nhận hình phạt nặng. “Tôi hoàn toàn không biết gì. Thậm chí, tôi còn không biết nữ phóng viên kia là ai” – cô Zhang chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.