An ninh hình sự

Phóng viên VTV bị ô tô đâm: Vì sao CA không cho đối chất?

14/06/2017, 10:18

Dù nhóm phóng viên VTV bị ô tô đâm đã yêu cầu nhưng công an không cho mời ông H. lên đối chất.

phóng viên VTV bị đâm

Chiếc máy quay chuyên dụng của Đài truyền hình Việt Nam trị giá hơn 1 tỷ đồng được cho là đã bị chiếc xe bán tải của ông H. chèn nát, hỏng hoàn toàn.

Liên quan vụ phóng viên VTV bị ô tô đâm, chèn nát máy quay tiền tỷ, sáng 14/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, nhà báo Trần Thị Tuyết Mai, Ban thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam- VTV cho biết, sau khi xảy ra sự việc, chị cùng nhóm phóng viên VTV đã làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn. 

Buổi làm việc kéo dài tới hơn 18h tối 13/6, tuy nhiên, cơ quan công an cũng chỉ mới yêu cầu nhóm phóng viên viết tường trình về sự việc, không yêu cầu ông H. lên đối chất dù nhà báo Trần Tuyết Mai đã cung cấp địa chỉ nhà của ông H., đề nghị cơ quan công an cho tiến hành đối chất. Sau đó, cơ quan công an đã yêu cầu giám định chiếc máy quay chuyên dụng của nhóm phóng viên VTV.

Nhà báo Trần Tuyết Mai cho biết thêm, ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhóm phóng viên VTV đã liên hệ với Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đề nghị can thiệp để bảo vệ phóng viên hiện trường, tuy nhiên, lãnh đạo UBND xã đã không đến. Nhóm phóng viên VTV sau đó đã gọi điện trực tiếp tới Công an huyện để trình báo về sự việc.

Trong sáng ngày 14/6, PV Báo Giao thông đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với Đại tá Lê Ngọc Ly, Trưởng Công an huyện Sóc Sơn để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc nhưng Đại tá Ly chưa nghe máy.

đánh nhà báo VTV

Chiếc xe bán tải được cho là đã lao thẳng vào nhóm phóng viên Đài truyền hình Việt Nam, sau đó nghiền nát chiếc máy quay.

Như tin đã đưa, vụ việc xảy vào khoảng 10h45 sáng ngày 13/6 tại khu vực trước cửa số nhà 172 đường QL3 thuộc địa bàn xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Vào thời điểm trên, nhóm phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam, trong đó có nhà báo Trần Tuyết Mai đang đi ghi nhận về việc lấn chiếm đất công ao hồ để làm quán bán hàng và xây dựng nhà trái phép.

Chị Mai cho biết: "Trước khi xuống hiện trường, nhóm phóng viên có trao đổi với lãnh đạo xã và đề nghị xã đưa nhóm xuống vị trí 3 ha hồ bị chiếm dụng. Sau đó, lãnh đạo xã có gọi điện cho ông H. và nói chuyện rất lâu. Cuối cùng, lãnh đạo xã nói rằng không thể đưa nhóm phóng viên xuống hiện trường vì "lý do nhạy cảm". Theo nguyên tắc và nghiệp vụ báo chí, chúng tôi phải xuống hiện trường, dù lãnh đạo xã có đi cùng hay không".

Khi nhóm phóng viên đang đứng ở khu vực mà người dân phản ánh có sai phạm thì xuất hiện một người xưng là chủ nhà, tên H. phóng xe ô tô đâm thẳng vào nhà báo Trần Tuyết Mai. Nữ nhà báo này nhảy ra và tránh được, sau đó ông H. tiếp tục cho xe đâm vào người quay phim, chiếc máy quay rơi xuống đường và ông H. lái xe chèn nát máy quay.

Trao đổi với Báo Giao thông chiều tối 13./6, ông Phan Hữu Minh, Trưởng ban kiểm tra, Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: "Các cơ quan thực thi pháp luật cần nhanh chóng vào cuộc điều tra để nghiêm trị thủ phạm trước pháp luật. Bởi đây là hành vi cố ý gây thương tích đối với phóng viên, nhà báo đồng thời cố tình hủy hoại tư liệu, hình ảnh của truyền thông, phá hoại tài sản Nhà nước".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.