Xã hội

Phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối xây trạm BTS

18/10/2016, 10:50
image

Lo ngại xây trạm thu phát sóng cạnh trường học ảnh hưởng tới sức khỏe, nhiều phụ huynh trường mầm non đã phản đối.

Phụ- huynh- cho- con- nghỉ- học- phản- đối- xây -t

Trong ngày 17/10, nhiều phụ huynh học sinh cho con nghỉ học phản đối việc xây dựng trạm BTS cạnh trường

Ngày 18/10, thông tin từ trường mầm non xã Thành Hưng (xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) cho biết trong ngày 17/10 nhiều phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối việc xây dựng trạm thu phát sóng cạnh trường.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Chanh - Phó hiệu trưởng Trường mầm non xã Thành Hưng cho biết: “Năm học 2016-2017, nhà trường có tổng số 319 cháu độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi đến trường. Nhưng sáng 17/10, nhiều phụ huynh đã đồng loạt cho các cháu nghỉ học ở nhà, nên chỉ có 115 cháu đến trường như mọi ngày. Nguyên nhân ban đầu được cho là các phụ huynh đang có ý kiến phản đối việc Chi nhánh Viettel Thanh Hóa chuẩn bị xây dựng trạm thu phát sóng thông tin di động (gọi tắt là BTS) ở khu nhà thi đấu đa năng của xã, cạnh trường mầm non sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu”.

>>> Xem thêm video Học sinh chấp nhận hạ hạnh kiểm khi không đội MBH:

Cũng theo bà Chanh, ngay sau khi phụ huynh cho các cháu nghỉ học, Ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo ngay UBND xã Thành Hưng để xin ý kiến chỉ đạo, giải quyết vụ việc. Hiện nay, các cô giáo trong trường đang tích cực tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa các cháu trở lại lớp học trong những ngày tới, để đảm bảo chương trình giáo dục mầm non cho trẻ.

Theo phản ánh của phụ huynh học sinh thì trước đó, UBND xã Thành Hưng đồng ý cho Chi nhánh Viettel Thanh Hóa khởi công xây dựng trạm BTS tại nhà thi đấu đa năng, nằm cạnh 3 trường học của xã là mầm non, tiểu học, THCS. Người dân địa phương nhận thấy việc lắp đặt trạm BTS cạnh 3 trường học là không phù hợp, vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tương lai của nhiều thế hệ học sinh. Vì vậy, người dân thôn Hợp Thành đã làm đơn gửi chính quyền địa phương, ngành chức năng đề nghị thay đổi vị trí lắp đặt trạm BTS cách xa trường học nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân và các cháu học sinh.

Ông Lương Công Thành - Chánh văn phòng UBND huyện Thạch Thành cho hay: UBND huyện cũng mới biết thông tin nhiều phụ huynh ở xã Thành Hưng cho con nghỉ học để phản đối Chi nhánh Viettel xây dựng trạm BTS cạnh trường. UBND huyện đã nhiều lần làm việc với đại diện Chi nhánh Viettel Thanh Hóa và chính quyền, người dân xã Thành Hưng.

Theo ông Thành, vào ngày 25/3/2015, UBND huyện Thạch Thành buộc phải yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng thi công xây dựng trạm BTS ở thôn Hợp Thành (xã Thành Hưng) để chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân địa phương hiểu, đồng thuận mới xây dựng trạm. Trong năm 2015, người dân địa phương không đồng ý cho doanh nghiệp xây dựng trạm BTS tại khu vườn của một hộ dân ở thôn Hợp Thành.

Đến năm 2016, Chi nhánh Viettel Thanh Hóa tiếp tục làm hồ sơ xin UBND tỉnh, các ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Thạch Thành, UBND xã Thành Hưng và được cơ quan chức năng phép xây dựng trạm này tại khuôn viên nhà thi đấu đa năng xã Thành Hưng.

Tuy nhiên, hiện nay người dân địa phương lại phản đối, nên phía UBND huyện Thạch Thành yêu cầu chính quyền xã phải tuyên truyền, vận động để người dân đồng thuận mới cho phép doanh nghiệp khởi công xây dựng trạm BTS.

>>> Xem thêm video Hai bé trai đuối nước thương tâm ở Hà Tĩnh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.