Thời sự

Phụ huynh đồng tình để con em tiếp tục theo học

24/10/2014, 21:30

Chiều 24/10, tại trường mầm non Sao Sáng diễn ra cuộc họp đối thoại giữa chính quyền địa phương và phụ huynh về vấn đề học tập của gần 100 trẻ nhỏ tại ngôi trường này.

Cuộc họp được diễn ra cấp bách trong thời điểm người dân địa phương và phụ huynh đang vô cùng hoang mang, “sốc” về vụ việc phát hiện số lượng trường mầm non Sao Sáng phát hiện cất giấu số lượng ma túy đá vô cùng lớn như báo Giao thông đã đưa tin trước đó.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Đình Vương, Phó chủ tịch UBND phường Mân Thái cho biết: trường mầm non Sao Sáng là trường có chất lượng giáo dục, nuôi dạy trẻ tốt trên địa bàn. Vụ việc không muốn xảy ra tại trường hoàn toàn không liên quan đến Ban giám hiệu, giáo viên của trường. Sau khi xảy ra vụ việc, đại diện nhà trường cũng đã khẳng định sẽ đảm bảo công tác giảng dạy và học.

Cuộc họp đối thoại giữa chính quyền địa phương và phụ huynh diễn ra chiều 24/10.
Cuộc họp đối thoại giữa chính quyền địa phương và phụ huynh diễn ra chiều 24/10.

“Vụ việc xảy ra không hay ở trường, ai làm thì người đó phải chịu trách nhiệm trách nhiệm. Họ sẽ bị pháp luật trừng trị.” Ông Vương nói.

Về việc nhiều phụ huynh lo lắng các cháu sẽ bị đầu độc bằng ma túy. Ông Vương mong các bậc phụ huynh bình tĩnh và  khẳng định việc học, ăn uống của các bé không hề bị ảnh hưởng bởi ma túy.

Ông Vương cho biết thêm, trong trường hợp xấu nhất xảy ra là ngôi trường sẽ bị niêm phong hay không đủ điều kiện giảng dạy thì chính quyền địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng phương án triển khai là tiếp nhận và gửi các bé đến các trường mầm non trên địa bàn quận để việc học của các cháu không bị gián đoạn.

“Biết là các bậc phụ huynh lo lắng, nhưng chất lượng ở ngôi trường thời gian qua, là điều chính quyền địa phương tin tưởng. Lãnh đạo địa phương sẽ đảm bảo cho việc học tập của các bé. Chính quyền phương mong muốn phụ huynh sẽ tiếp tục tin tưởng và an tâm đưa các bé đến trường.” Ông Vương nói.

Cũng theo ông Vương, lương của giáo viên dạy tại trường mầm non Sao Sáng đã được nhà trường thanh toán đến hết tháng 9, còn về phần lương tháng 10, chính quyền sẽ làm việc với gia đình bà Phạm Thị Nga để thanh toán cho giáo viên.

Trường mầm non Sao Sáng
Trường mầm non Sao Sáng

Trước lời giải thích của chính quyền địa phương, đại diện hàng chục phụ huynh có mặt tại cuộc họp, anh Lê Văn C. cho biết: “Về vụ việc liên quan thì thời gian đầu chúng tôi rất sốc. Tuy nhiên, sau khi biết Ban giám hiệu, giáo viên ở trường không có liên quan đến vụ việc. Cũng như môi trường học, việc chăm sóc của các bé không bị ảnh hưởng nên chúng tôi sẽ tiếp tục cho các cháu theo học ở đây học tập trong thời gian tới.”

Trước ý kiến của anh Châu, các bậc phụ huynh đều đồng quan điểm cho con em mình tạm thời tiếp tục theo học ở trường.

Sau nhiều tháng điều tra, vào sáng ngày 19/10, Phòng CSĐT về tội phạm ma túy-Công an TP Đà Nẵng đã mật phục và tiến hành bắt giữ Phạm Thị Nga (43 tuổi, quê Lạng Sơn, trú tổ 54 phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) tại bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng khi đang vận chuyển hơn 2.340 viên ma túy tổng hợp dạng “thuốc lắc” từ Hà Nội về miền Trung tiêu thụ.

Qua khám xét trường mẫu giáo Sao Sáng (số 3, đường Vũ Tông Phan, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) do Phạm Thị Bích Phượng (22 tuổi, con gái bà Nga) quản lý, lực lượng Công an phát hiện trên 2kg ma túy đá được giấu trong nhiều vỏ chai sữa ngoại để lẫn trong các chai sữa chưa sử dụng. Ngày 20/10, mẹ con bà Nga đã bị cơ quan chức năng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Triều Dương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.