Y tế

Phụ huynh tố Tiểu học Chu Văn An từng để nước nhiễm khuẩn

05/04/2019, 18:22

Sau vụ 35kg thịt gà bốc mùi thối đưa vào trường Chu Văn An (Hà Nội), phụ huynh tố tại trường này từng để xảy ra mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

img
Trường tiểu học Chu Văn An (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội)

Chiều 5/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, nhiều phụ huynh trường tiểu học Chu Văn An (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) tố trường đã từng sử dụng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Chị Hải, một phụ huynh học sinh khối 1 cho biết: Ban Phụ huynh đề nghị thực hiện kiểm tra đột xuất thực phẩm đầu vào từ rất lâu nhưng đến nay mới được chấp nhận thì phát hiện vụ việc 35kg thịt gà bốc mùi thối. "Chúng tôi đặt niềm tin, gửi gắm con cho nhà trường nhưng giờ rất lo lắng", chị Hải bức xúc và cho biết thêm: Năm ngoái, cũng đã có một học sinh trong trường bị đau bụng, đi khám, xét nghiệm cho kết quả bị ngộ độc thực phẩm.

Cách đây không lâu, vào tháng 12/2018, Ban Phụ huynh nhà trường lấy mẫu nước uống đi xét nghiệm thì cho kết quả bị nhiễm vi khuẩn mủ xanh. Nhà trường đổ lỗi cho nhà cung cấp. "Nhà trường phải đảm bảo an toàn cho các con chúng tôi ở đây, không thể đổ lỗi, thoái thác trách nhiệm như vậy được", chị Hải bức xúc.

img
Kết quả thử nghiệm ở Trung tâm kiểm soát bệnh tật - ảnh phụ huynh cung cấp

Chị Hải kiến nghị họp ba bên thống nhất không tiếp tục dùng thực phẩm của Công ty An Việt; đồng thời phải chặt chẽ hơn trong khâu kiểm soát, bảo đảm chất lượng, an toàn bữa ăn cho các con.

Anh Thịnh, phụ huynh một học sinh khối lớp 4 cho biết, con anh không ăn bán trú nhưng có sử dụng nước uống và sữa. Tới đây sẽ đề nghị với các bậc phụ huynh kiểm tra cả nguồn gốc sữa học đường. "Các bên phải có trách nhiệm, kể cả nhà trường hay đơn vị cung cấp, hợp đồng với phải đảm bảo chất lượng, thông tin sản phẩm phải rõ ràng. Giờ dịch bệnh nhiều, làm như thế này bố mẹ hết sức bất an", anh Thịnh nói.

Trước đó, ngày 3/4, đoàn kiểm tra thực phẩm trường Tiểu học Chu Văn An tiến hành kiểm tra thực phẩm, bếp ăn thì phát hiện có 35kg thịt gà đông lạnh có dấu hiệu ôi thiu, bốc mùi nồng nặc. Ngay sau đó, đoàn đã lập phiếu có chữ ký của đại diện đơn vị cung cấp thực phẩm, nhà trường và phụ huynh học sinh, xác nhận tình trạng trên của số thịt gà này. Cũng theo đại diện ban phụ huynh, dù đã nhiều lần yêu cầu nhà trường nhập thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có tem mác, song tình trạng này vẫn không cải thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.