Thế giới giao thông

Phủ nhận việc Tesla nâng cấp phần mềm lái tự động chưa kiểm định

11/07/2016, 05:08

Bộ Giao thông Vận tải Đức mới đây phủ nhận một thông tin mà truyền thông nước này đưa ra hôm 8/7, theo CNN.

Tesla Model S

Một chiếc ô tô điện Tesla Model S ở California, Mỹ tháng 4/2016. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, truyền thông Đức đưa tin Tesla Motors Inc đã sử dụng phần mềm lái xe cập nhật mà không thông báo với cơ quan chức năng.

“Thông tin này không chính xác”, Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Giao thông Vận tải Đức cho hay. Bộ này cho biết thêm “các vấn đề kỹ thuật hiện đang được làm sáng tỏ”.

Trước đó, tạp chí Đức Der Spiegel dẫn một nguồn tin cho hay, có dấu hiệu cho thấy Tesla đã nâng cấp phần mềm đối với tính năng hỗ trợ lái xe tự động, nhưng tính năng này chưa được kiểm duyệt về an ninh. Der Spiegel còn khẳng định, nếu thông tin này được cơ quan chức năng xác nhận, các loại xe Tesla Model S có thể sẽ bị cấm lưu thông trên đường.

Các vụ tai nạn xe tự lái của Tesla liên tiếp xảy ra thời gian gần đây, khiến dư luận không khỏi quan ngại. Đầu tháng 7 vừa qua, khi một chiếc Tesla Model X đang chạy ở ngoại thành thành phố Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania, Mỹ, tài xế đã kích hoạt chế độ tự lái trước khi xe tạt sang làn bên phải, chiếc xe lao vào vỉa hè, va chạm với dải phân cách và lật úp. May mắn không có thương vong trong vụ việc.

Cách đó không lâu, ngày 7/5, một vụ tai nạn xe Tesla cũng diễn ra ở Williston, bang Florida, Mỹ. Tài xế là Joshua Brown, 45 tuổi, cư dân bang Ohio, điều khiển một chiếc Tesla Model S phiên bản 2015, đã lao vào một chiếc xe tải 18 bánh rẽ trái ngay phía trước. Nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe do Brown điều khiển đang chạy chế độ lái tự động (Autopilot).

Liên quan tới vấn đề trên, người phát ngôn của Tesla ở Đức cho biết, họ đang phối hợp với Văn phòng Liên bang về xe có động cơ (KBA) thuộc Bộ Giao thông Vận tải để điều tra vụ việc.

“Chúng tôi ý thức đầy đủ rằng KBA đang tiến hành điều tra tính năng Autopilot của xe Tesla và chúng tôi sẵn sàng hợp tác trên mọi khía cạnh”. Phát ngôn viên KBA thì chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về vấn đề này.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết, năm 2015, hãng này đã xem Đức là thị trường quan trọng nhất chỉ sau Mỹ. Năm ngoái, Tesla đã bán 1.582 xe Model S tại Đức – thị trường xe hơi lớn nhất châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.