Thế giới

Phụ nữ Indonesia bị kiểm tra trinh tiết nếu muốn nhập ngũ

21/08/2018, 10:31

Theo SCMP, để có thể gia nhập lực lượng an ninh, phụ nữ Indonesia phải trải qua bài kiểm tra trinh tiết...

34

Một cô gái được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng khi nhập ngũ

Ủy ban Quốc gia Indonesia giám sát nạn bạo hành phụ nữ phản đối kiểm tra trinh tiết, nói rằng điều này là phân biệt với nữ giới. Bên cạnh đó, vượt qua bài kiểm tra này cũng không có nghĩa là ứng viên sẽ lọt vào hàng ngũ binh sĩ quân đội hay cảnh sát.

Nhà nghiên cứu Andreas Harsono cho rằng, việc kiểm tra trinh tiết thực tế đã có từ cách đây hơn 50 năm. Vì không đủ nữ bác sĩ quân y nên có tới 75% bác sĩ kiểm tra trinh tiết là nam giới. Trong khi đó, nhà nghiên cứu Fitri Bintang Timurm (ở Jakarta) nhận định, kiểm tra trinh tiết chỉ càng hạn chế phụ nữ gia nhập quân ngũ.

“Đối với một đất nước vẫn có thiên hướng bảo thủ như Indonesia, phụ nữ và gia đình họ sẽ không chấp nhận bài kiểm tra như vậy. Cuối cùng, chỉ có những con em trong gia đình có truyền thống trong lực lượng quân đội hay cảnh sát mới được vào ngành”, bà Timurm nói.

Hình thức kiểm tra trinh tiết chỉ được hé lộ vào năm 2014 bởi Tổ chức Theo dõi nhân quyền. Cảnh sát Indonesia cũng thừa nhận vấn đề và đã ngừng kiểm tra trinh tiết từ tháng 11/2017. Nhưng quy định mới có thể chỉ được áp dụng ở Thủ đô Jakarta và các thành phố lớn.

Trong khi đó, phát ngôn viên quân đội Indonesia, Thiếu tướng Sabrar Fadhilah cho rằng, “việc kiểm tra như vậy với các ứng viên là cần thiết, kể cả ứng viên nam, để có một đội ngũ nhân lực khỏe mạnh, sẵn sàng làm việc trong môi trường khắc nghiệt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.