Thời sự

Phủ sóng WiFi miễn phí TP.HCM?

02/06/2016, 10:46

Một doanh nghiệp Singapore đã làm việc với TP.HCM đề nghị cho phủ sóng Wifi miễn phí trên địa bàn thành phố.

IMG_7857

Trong tương lai người dân TP.HCM sẽ được phủ sóng Wifi miễn phí.

Ngày 2/6, ông Trần Vĩnh Tuyến, phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết vừa có buổi làm việc với doanh nghiệp Singapore về việc phủ sóng Wifi miễn phí trên điạ bàn TP.

Theo ông Tuyến, doanh nghiệp này trước đó đã có văn bản đề nghị UNBD TP.HCM cho doanh nhiệp lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí  trên toàn TP. Ông Tuyến cho rằng việc này còn đang tính toán kỹ lưỡng nhưng đây là việc làm tốt, không những thúc đẩy du lịch mà còn phù hợp với chính quyền điện tử mà lãnh đạo TP đang triển khai xây dựng.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi doanh nghiệp Singapore có đề xuất trên, các sở ban ngành đặc biệt là Sở TTTT và Sở Du lịch đã có động thái tích cực và ủng hộ việc này.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng chỉ nên phủ sóng WiFi miễn phí ở những điểm có đông khách du lịch như phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường sách Nguyễn Văn Bình, khu trung tâm thành phố, các trung tâm thương mại, các điểm vui chơi... Nếu phủ toàn thành phố chất lượng có thể không tốt và sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi kinh doanh của các nhà đầu tư khác về lĩnh vực này…

Trao đổi với PV, đại diện Công ty du lịch dã ngoại Lửa Việt nhận định, đây là việc làm tốt. Tuy nhiên TP cần phải xem lại công nghệ của hệ thống này. Bởi hiện nay, nền CNTT thế giới nhân định vài năm nữa hệ thống Wifi có thể bị " lỗi thời". Do đó phải tính toán trước khi thực hiện. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.